นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ติดตามมาตรการควบคุม ป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เตรียมปรับพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ติดตามมาตรการควบคุม ป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เตรียมปรับพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ ( 22 ธ.ค.64 ) ที่ ห้องประชุมพลอยจันท์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 26 / 2564 ทั้งในห้องประชุม และ ผ่านระบบออนไลน์ โปรแกรม Cisco Webex Meeting ที่มีนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมประชุมโดยมีวาระการประชุม ที่สำคัญ อาทิ เรื่องเพื่อทราบสถานการณ์โรคติดเชื้อโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ของประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี การคัดกรอกเชิงรุก -19 การรักษา และสรุปผลการดำเนินงานวัคซีนโควิด-19 จังหวัดจันทบุรีโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันบูรณาการในการป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีทำให้สถานการณ์ดีขึ้นพบผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อน้อยลง อย่างไรก็ตาม ยังคงห่วง 4 กลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด อาทิ กลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในล้งผลไม้ / กลุ่มแรงงานชาวประมง

/ ผู้ที่เดินทางไปต่างจังหวัดแล้วนำเชื้อกลับมาในพื้นที่ และ กลุ่มผู้ใกล้ชิดคนในครอบครัวของ 3 กลุ่มดังกล่าวที่รับเชื้อมาแล้วไม่แสดงอาการ จึงอยากฝากให้ทุกคนรักษามาตรฐานการป้องกันอย่างเข้มข้น อย่างเดินเข้าไปหาโรคให้ตั้งสมมุติฐานว่าทุกที่ยังไม่ปลอดภัยดังนั้นต้องเฝ้าระวังและป้องกันตัวเองด้วยมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนเรื่องเพื่อทราบในครั้งนี้เป็นการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด – 19 และเพิ่มพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version