นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“อนุทิน” เดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีให้กำลังใจ อสม.อำเภอม่วงสามสิบ ยกให้เป็นหมอคนแรก พร้อมกำชับให้ฉีดวัคเข็มสามเพื่อความปลอดภัยในการดูแลตัวเองและสุขภาพชาวบ้าน

“อนุทิน” เดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีให้กำลังใจ อสม.อำเภอม่วงสามสิบ ยกให้เป็นหมอคนแรก พร้อมกำชับให้ฉีดวัคเข็มสามเพื่อความปลอดภัยในการดูแลตัวเองและสุขภาพชาวบ้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อพบปะให้กำลังใจ อสม. รณรงค์ให้ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 3 ให้ครบ เพื่อความปลอดภัยในการดูแลสุขภาพชาวบ้าน

20 ธันวาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 ติดตามการฉีดวัคซีนโควิด 19 และพบปะพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจกับ อสม.และบุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี, นายชินวัตร ทองปรีชา นายอำเภอม่วงสามสิบ, นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ตลอดจนผู้บริหาร บุคสากรสาธารณสุขและอสม.ในพื้นที่ร่วมต้อนรับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้กล่าวให้กำลังใจในการทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานดูแลสุขภาพประชาชนในช่วงโควิด 19 ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนทั้งกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ที่ช่วยกันจัดระบบบริการ ช่วยกันเคาะประตูบ้านชวนประชาชนมารับวัคซีนโควิด 19 ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นของทุกคน โดยเฉพาะ อสม.ได้ยกย่องให้เป็นหมอคนแรกที่อยู่ใกล้ตัวของคนไทย อสม. ดูแลเบื้องต้น ต่อไปจะมีการเพิ่มเติมความรู้ ต่อไปจะมีการออนไลน์ถามหมอได้ หมอคนที่สอง คือ หมอใกล้บ้าน ที่ รพ.สต. หมอคนที่สาม ก็หมอใกล้ใจ คือหมอที่โรงพยาบาล

จากนั้นได้เดินทางไปเปิดอาคารตึกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลม่วงสามสิบ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่บริการให้เพียงพอ รวมทั้งเตรียมความพร้อมต่อการขยายตัวและการเข้ารับบริการของประชาชนที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นให้บริการประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบอำเภอม่วงสามสิบ จำนวน 84,600 คน นอกจากนี้ยังให้บริการประชาชนจากพื้นที่ใกล้เคียงหลายพื้นที่ ได้แก่ อำเภอหัวตะพาน อำเภอลืออำนาจ อำเภอพนา และอำเภอเหล่าเสือโก้กอีกด้วย

นายเชิดชัย ทองถม(ท่านขุน)/อุบลราชธานี

Exit mobile version