นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พ่อเมืองแพร่ “สั่งเข้ม” ให้ นอ.วังชิ้นตำรวจ ผญบ.นำตัว “หนุ่มจิตเวช” เมายาบ้า พฤติกรรมอาละวาด/ทำร้ายร่างกายญาติ และบุกรุกเข้าบ้าน “อดีต ผช.ผญบ.ม.7 ต.แม่เกิ๋ง” นำส่งตัวบำบัดรพ.สวนปรุง จ.เชียงใหม่

ข่าว/แพร่ พ่อเมืองแพร่ “สั่งเข้ม” ให้ นอ.วังชิ้นตำรวจ ผญบ.นำตัว “หนุ่มจิตเวช” เมายาบ้า พฤติกรรมอาละวาด/ทำร้ายร่างกายญาติ และบุกรุกเข้าบ้าน “อดีต
ผช.ผญบ.ม.7 ต.แม่เกิ๋ง” นำส่งตัวบำบัดรพ.สวนปรุง จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ธันวาคม 2564 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ สั่งการให้ นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย อส.วังชิ้นที่ 7 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังชิ้นจนท.อบต.แม่เกิ๋ง และ ผญบ.ม.7 ต.แม่เกิ๋ง ดำเนินการติดตามและนำตัวผู้มีพฤติการณ์เมายาบ้า ในพื้นที่ ม.7 ต.แม่เกิ๋ง โดยมีพฤติกรรมเมายาบ้าอาละวาด/ทำร้ายร่างกายญาติ และบุกรุกบ้านนางจันทร์เพ็ญ คำเหลือง อดีต ผช.ผญบ.ม.7 ต.แม่เกิ๋ง เพื่อนำส่งตัวเข้ารับการบำบัดโรงพยายาลสวนปรุง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางวิตกกังวลของญาติๆ ในเรื่องที่จะขัดขืนการนำตัวส่งเข้าบำบัดในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากว่าเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส. จันทร์เพ็ญ คำเหลือง (อดีตผช.ผญบ.) อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/3 หมู่ 7 ตำบลแม่เกิ่ง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2564 ได้มีนายแสวง ปุ๊ดลอง อายุประมาณ 40 ปี คนหมู่บ้านเดียวกัน มีอาการทางประสาท(จิตเวช) ได้บุกรุกเข้ามาในบ้าน โดยขี่รถจยย.ไม่ทราบทะเบียน โดยนายแสวงฯได้จอดรถถจยย.ไว้บริเวณลานน้าบ้าน และเดินรอบบ้านโดยอ้อมเข้ามาประตูหลังบ้านซึ่งในขณะนั้น น.ส.จันทร์เพ็ญฯ อยู่ในบ้านพร้อมลูกสาว และเกรงว่า จะถูกทำร้ายร่างกาย ต่อมานายแสวงได้เดินไปทางประตูหน้าบ้าน และพยายามพลักประตูจะเข้ามาให้ได้ โดยเรียกชื่อน.ส.จันทร์เพ็ญ อยู่หลายครั้งแต่ไม่ยอมตอบและเปิดประตูแต่อย่างใด เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

สำหรับพฤติกรรมของนายแสวงฯ หากมีอาการประสาท จะก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญกับพี่น้องชาวบ้านบ่อยครั้ง มีการบุกรุกขึ้นบ้านชาวบ้าน ที่มีลูกสาว แต่ชาวบ้านเอะอะโวยวาย ทำให้นายแสวง หนีออกจากบ้านไป และอีกหลายรายที่ถูกนายแสวงสร้างความเดือดร้อน ใช้กินขวางปา บ้านเรือนชาวบ้าน ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดระแวงเป็นอย่างมาก

จากเรื่องดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก พฤติกรรมแบบนี้ชาวบ้านเอื้อมระอาเป็นอย่างมากแต่ก็ไม่มีผู้ใดเข้าไปแจ้งความหรือให้ข้อมูลกับหน่วยงานราชการแต่อย่างใด

น.ส.จันทร์เพ็ญฯ บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่สภ.วังชิ้น จ.แพร่ กับ ร.ต.อ. ธีรศักดิ์ นันทยานนท์พงส. สภ.วังชิ้น จว.แพร่ ได้รับแจ้งความตามความประสงค์ผู้แจ้งไว้แล้ว จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และยังไปแจ้งร้องทุกข์ที่ว่าการอำเภอวังชิ้น ได้รับทราบ และทางปลัดอำเภอพร้อม อส.นำตัวนายแสวง มาตรปัสสาวะเป็นสีม่วงด้วย

จากเหตุการณ์เกิดขึ้นเรื่องดังกล่าว ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวบ้าน และเกรงว่าจะมีการเหตุการณ์ความรุนแรง อาจจะทำร้ายร่างกายหรือข่มขืนอาจเป็นได้
น.ส.จันทร์เพ็ญ อีกกล่าวว่า หนุ่มจิตเวช รายนี้ได้สร้างความหวาดหวั่นต่อตน้องเป็นอย่างมาก เพราะพยายามบุกรุกเข้าบ้านถึง 3 ครั้ง น่าจะคิดไม่ดีอย่างแน่นอน ถ้าหากเรื่องนี้ไม่เป็นข่าวคงมีเหตุการณ์รุนแรงอย่างใดอย่างกนุ่งกับตนเอง หรือชาวบ้านคนอื่นๆด้วยก็ได้

ทั้งนี้ต้อง “ขอขอบคุณ” ทางท่านสมวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ผู้การตำรวจจังหวัดแพร่ ที่มีความห่วงใยพี่น้องชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อน และอาจจะเกิดอันตราย ขึ้น ขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง

ภาพ/ข่าว
ญาณัจฉรา/ โชติถนอมกิจ
แพร่.รานงาน

Exit mobile version