นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจช้างเผือก ร่วมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ให้การช่วยเหลือ “น้องแมว” ติดอยู่ในอาคารพานิชย์นานนับอาทิตย์ ออกมาได้อย่างปลอดภัย

ตำรวจช้างเผือก ร่วมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ให้การช่วยเหลือ “น้องแมว” ติดอยู่ในอาคารพานิชย์นานนับอาทิตย์ ออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากกรณีที่ผู้มีความประสงค์ดี ได้โพสในเพจกลุ่ม “เฮาฮักสันกำแพง เมืองเชียงใหม่” เพื่อตามหาเจ้าของบ้าน ให้มาเปิดบ้าน เพราะมีแมวติดอยู่ด้านในนั้นกว่าหนึ่งอาทิตย์ บริเวณซอยเจดีย์ปล่อง ต.ช้างเผือก เพื่อนบ้านใกล้เคียงได้ให้อาหารผ่านช่องประตูเล็กๆ และได้ประสานมายังสถานีตำรวจสภ.ช้างเผือก ให้ช่วยตามหาเจ้าของบ้าน และหาวิธีการช่วยเหลือน้องแมว

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 14.00 น. พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ต.ณัฐพัชร์ นิติภักดิ์ สวป.สภ.ช้างเผือก , ร.ต.อ.ธนะสิทธิ์ เพิ่มพูล รอง สวป.ฯ , ร.ต.อ. อภิสิทธิ์ สุนันต๊ะ รอง สว.(สอบสวน)ฯ โดยการบูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางภัทร์ปรียา วิชยุตม์หิรัญ (เจ้าของแมว) ช่วยเหลือ”น้องแมวชื่อทรัพย์” ที่ติดอยู่อาคารพานิชย์ เลขที่ 55/2 ถ.เจดีย์ปล่อง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นได้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภช้างเผือก ได้ติดต่อประสานไปยังเจ้าของอาคารเพื่อขออนุญาตเปิดประตู ให้นำตัวน้องแมวออกมา ซึ่งทางเจ้าของบ้านยินยอม จึงสามารถช่วยเหลือน้องแมวออกมาจากอาคารได้อย่างปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version