นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรีจัดแข่งขันเจ็ตสกี รายการ JET SKI PRO TOUR 2021 สนามที่ 4 ชิงแชมป์ประเทศไทย ส่งเสริมกีฬา และการท่องเที่ยวในจังหวัดหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

วันที่ (18 ธ.ค.64 ) ที่บริเวณชายหาดแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี/ จังหวัดจันทบุรีร่วมกับสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีได้จัดแข่งขันเจ็ตสกี รายการ JET SKI PRO TOUR 2021 สนามที่ 4 สนามชิงชนะเลิศ โดยมี ว่าทีเรือตรี ศรัณยวัชร พูลสวัสดิ์ ปลัดจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดการแข่งขันมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันแบ่งเป็นเรือนั่งอาชีพ จีพี Pro Am Runabout GP สูงสุดของเจ็ตสกียืน เรือยืนอาชีพ โมดิฟายด์ Pro Am Ski Modified รุ่นนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี Sport GP และจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการร้านค้า ร้านจำหน่ายของที่ระลึก แผงลอยของฝากรอบบริเวณสถานที่จัดงาน ร่วมถึงโรงแรมที่พักมีนักกีฬาและทีมงานที่เกี่ยวข้องเข้าพักจนเต็มทั้งหมด ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี เป็นอย่างมากโดยการจัดการแข่งขันจะมีไปถึงวันพรุ่งนี้วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม

ด้านนายธนศร ดอกเดื่อ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวว่า หลังสถานการณ์โควิด19 ของจันทบุรีเริ่มคลี่คลาย ทำให้เริ่มเปิดฤดูกาลการท่องเที่ยว การแข่งขันขึ้นครั้งนี้มีนักแข่ง กรรมการและทีมงานประมาณ 400 คนเข้ามาในพื้นที่ ส่งผลให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจันทบุรีคึกคักขึ้นคาดมีรายได้กว่า 100 ล้านบาท โรงแรม ที่พัก ร้านอาหารถูกจองเต็มทั้งหมด ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้เพิ่มมาก ส่วนมาตรการด้านสาธารณสุขของทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ และผู้จัดการแข่งขันฯ ที่นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมงานทุกคนจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วยวิธี ATK ที่แสดงผลเป็นลบก่อนเข้าพื้นที่จัดการแข่งขัน 72 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจในการแข่งขันว่าทุกคนที่อยู่ในพื้นที่จัดการแข่งขันปลอดเชื้อแน่นอน การแข่งขันเป็นระบบ ปิด ไม่อนุญาตให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมการแข่งขันแต่ให้ชมผ่านทางช่อง Ture วิชั่น และเพจเฟสบุ๊คท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version