นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อุบลราชธานี – มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา จัดประชุมเครือข่ายการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณีผาชัน-สามพันโบก เพื่อพัฒนาต้นแบบการบริหารจัดการเครือข่ายการจัดการการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณีในประเทศไทย

อุบลราชธานี – มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา จัดประชุมเครือข่ายการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณีผาชัน-สามพันโบก เพื่อพัฒนาต้นแบบการบริหารจัดการเครือข่ายการจัดการการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณีในประเทศไทย

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม อ.โพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี ฝ่ายยุทธศาสตร์การวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ได้จัดประชุมเครือข่ายการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณีผาชัน-สามพันโบก จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและอภิปราย รับทราบข้อมูลเพื่อนำผลที่ได้ไปพัฒนาเป็นต้นแบบการบริหารจัดการเครือข่ายการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณีในประเทศต่อไป โดยมีนายสุเทพ เกื้อสังข์ ที่ปรึกษาองค์การบริหารพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.)นายเขมราฐ ขัมภรัตน์ นายอำเภอโพธิ์ไทร นายสุริยัน กิจสวัสดิ์ ผู้อำนวยการอุทยานธรณีผาชัน-สามพันโบก ดร.ปะนะชัย คำสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี นายธงชัย แสนทวีสุข ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี นายเชษฐา ไชยสัตย์ นายกฤต สายใจ รองผู้อำนวยการอุทยานธรณีผาชัน-สามพันโบก และตัวแทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตัวแทนท้องถิ่น ท้องที่และสื่อมวลชนเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและผลักดันอุทยานธรณีผาชัน-สามพันโบก จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจ เช่น เสาเฉลียงยักษ์ ผาหินทราย 3 หมื่นรู ลานหินสามพันโบก และยังมีทรัพยากรอื่นๆที่เหมาะสมต่อการยกระดับจากอุทยานธรณีแห่งที่3 ของประเทศ ยกระดับให้ขึ้นไปอยู่ในระดับโลกได้เช่นเดียวกับอุทยานธรณีสตูลที่ยูเนสโกประกาศให้การรับรองไปแล้ว

สำหรับข้อมูล ข้อเท็จจริงที่ทางคณะวิจัยได้จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลาจะนำไปเผยแพร่ให้ความรู้และนำไปพัฒนาเพื่อเป็นต้นแบบการบริหารจัดการเครือข่ายการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณีในประเทศต่อไป

นายเชิดชัย ทองถม(ท่านขุน)/อุบลราชธานี

Exit mobile version