นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นักเรียนร่วมออกแบบโลโก้ทุเรียนGIชะนีเกาะช้าง สร้างแบรนด์ยกระดับมาตรฐานสินค้า

ข่าว / นักเรียนร่วมออกแบบโลโก้ทุเรียนGIชะนีเกาะช้าง สร้างแบรนด์ยกระดับมาตรฐานสินค้า

ช่วงสายของวันที่ 15 ธ.ค.64 นายสารพล ประศาสน์ศิลป์ ที่ปรึกษา ปธ.กมธ.แก้ปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎร-นายชาญชัย พชระวรางกูร รักษาราชการแทนนายอำเภอเกาะช้าง-นายชยุทกฤดิ นนทแก้ว เกษตร จ.ตราด-นางวรัญญา ถนอมพันธุ์ พาณิชย์ จ.ตราด-นายสมหวัง ภรินทนันท์ ประธานกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ (ทุเรียน) ต.เกาะช้าง-นายสมโภชน์ ทัศมากร ประธาน ศพก. เกาะช้าง-นายเฉลิมพล ทัศมาการ ประธานกลุ่มทุเรียน GI ชะนีเกาะช้าง ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ยกระดับมาตรฐานสินค้าทุเรียน GI ชะนีเกาะช้าง “ดีสะหงาด…เกษตรตราดทำจริง” ณ ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) เกาะช้าง (สวนสมโภชน์เกาะช้าง) บ้านด่านใหม่ หมู่ 2 ต.เกาะช้าง
พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันมอบรางวัลให้กับนักเรียนจากสถานศึกษาต่างๆที่ชนะการประกวดการออกแบบโลโก้ ทุเรียน GI ชะนีเกาะช้าง ซึ่งภาพที่ชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท

ได้แก่โรงเรียนบ้านคลองพร้าว-รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาทได้แก่โรงเรียนวัดสลักเพชร-รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาทได้แก่โรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม-รองชนะเลิศอันดับที่ 4 ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาทได้แก่โรงเรียนวัดสลักเพชร พร้อมกับมีการนำภาพผลงานของเด็กๆนักเรียนที่ได้ร่วมกันออกแบบโลโก้ทุเรียน GI ชะนีเกาะช้าง มาติดไว้ให้ชมกันด้วย โดยมี เกษตรกรชาวสวนกลุ่มทุเรียน GI ชะนีเกาะช้าง,ผู้นำชุมชน,ผู้บริหารโรงเรียน-คณะครู-นักเรียน,หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
ด้าน นายเฉลิมพล ทัศมาการ ประธานกลุ่มทุเรียน GI ชะนีเกาะช้าง กล่าวว่า ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนจากสถานศึกษาในพื้นที่เกาะช้าง ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบโลโก้ ทุเรียน GI ชะนีเกาะช้าง ส่งเข้าประกวด โดยมี คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญร่วมกันพิจารณาภาพที่ส่งประกวด ซึ่งภาพที่ได้รับการคัดเลือกได้รับรางวัลชนะเลิศดังกล่าวจะใช้เป็นแบรนด์ติดไปกับทุเรียนชะนีเกาะช้างทุกลูกที่ซื้อจากเกษตรกรชาวสวนที่อยู่ในกลุ่มทุเรียน GI ชะนีเกาะช้าง ซึ่งมีทั้งหมด 18 รายด้วยกัน ปัจจุบันทุเรียนชะนีเกาะช้างตามสวนต่างๆในพื้นที่เกาะช้าง เริ่มออกดอกระยะไข่ปลา-มะเขือพวง เกษตรกรจะมีการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผลผลิตที่ออกมาได้คุณภาพ รุ่นที่กำลังออกดอกนี้ ราวเดือน เม.ย.65 ก็จะเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตได้

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง -วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน

Exit mobile version