นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) “Appare Koizumi” ศิลปินตลกชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ประเทศไทย ปชส.ช่วยเหลือ “ช้างไทย” ที่ “Elephant Pride Sanctuary” อ.แม่วางเชียงใหม่

“Appare Koizumi” ศิลปินตลกชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ประเทศไทย ปชส.ช่วยเหลือ “ช้างไทย” ที่ “Elephant Pride Sanctuary” อ.แม่วางเชียงใหม่

สวัสดีครับ ผมชื่อ Appare Koizumi “โคอิซุมิ” ศิลปินตลกที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และในปีนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 6 ที่ผมได้มาอยู่ที่ประเทศไทยเพื่อทำโปรเจคต์ “Asia Sumimasu Project” ของ Yoshimoto Kogyo ในฐานะผู้ให้ความบันเทิงและนักแสดง ผมได้รับบทบาทการแสดงในภาพยนตร์และสื่อโฆษณาของประเทศไทยผมได้ใช้ Instagram และ YouTube ถ่ายทอดเสน่ห์ของประเทศไทยสู่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ผมทำงานในประเทศไทย ผมได้รับความช่วยเหลือมากมายจากคนไทย ผมจึงหวังว่าจะได้ตอบแทนประเทศไทยบ้าง ซึ่งในขณะนี้ผมได้สนับสนุนโครงการช่วยเหลือแมวไทย และทำอาสาสมัครต่างๆ
ในเวลานี้ไวรัส COVID-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก ทุกคนรวมถึงตัวผมเองได้มาอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากประเทศไทยที่ได้ช่วยดูแลผมมา รวมถึงประเทศญี่ปุ่น บ้านเกิดของผม สองประเทศที่ผมรักนี้ ผมคิดเสมอว่าจะช่วยอะไรทั้งสองประเทศนี้ได้บ้าง

ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2564 ผมได้เริ่มทำออนไลน์ซาลอน ร่วมกับแฟนๆชาวญี่ปุ่น และในเวลาเดียวกันก็ได้เริ่มงานการทำอาสาสมัครด้วยครับ ในตอนนั้นผมได้รับการติดต่อจากปางช้าง “Elephant Pride Sanctuary” ที่เชียงใหม่ว่า “ช้างไทย” กำลังประสบปัญหา และในขั้นตอนแรก ผมได้เดินทางมาที่เชียงใหม่ จากนั้นจึงได้ทำกิจกรรมช่วยเหลือเพื่อที่จะให้ช้างไทย ได้ใช้ชีวิตอย่างแข็งแรง รวมถึงส่งข้อมูลสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับช้างไทย ให้กับศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ผมคิดว่าเราจะสามารถช่วยช้างไทยได้ด้วยความร่วมมือของสมาชิกออนไลน์ซาลอน และเพื่อน ๆ ครับ

นอกจากการช่วยเหลือช้างไทยในครั้งนี้แล้วแล้ว สมาชิกจาก “ออนไลน์ซาลอน” ยังได้มอบแปรงสีฟัน ยาสีฟัน และขนมเพื่อสุขภาพฟัน เป็นต้น จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้มอบให้แก่เด็กชาวกะเหรี่ยง ในระหว่างการเยี่ยมชมครั้งนี้ ผมรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่เด็ก ๆ มีความสุขที่ได้รับของเหล่านี้

และในอนาคตผมอยากจะสนับสนุนการคุ้มครองและช่วยเหลือสัตว์ และเด็กยากไร้ในประเทศไทยต่อไป ในฐานะผู้ให้ความบันเทิง ผมจะพยายามสร้างชีวิตที่สามารถยิ้มได้ให้กับทุกคน ดังนั้นผมขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกท่านต่อไปด้วยครับ

ทุกท่านสามารถช่วยเหลือสนับสนุนและร่วมอนุรักษ์ช้างไทยผ่านช่องทางติดต่อได้ที่ “Elephant Pride Sanctuary” www.elephant-pride.com /Instagram ,Facebook. Twitter @elephantpridesanctuary หรือสอบถามที่ โทร.0822265957.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version