นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

หอการค้าจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) จัดงาน Fruit Innovation Fair 2021

หอการค้าจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) จัดงาน Fruit Innovation Fair 2021 : จันทบุรีมหานครผลไม้ ผลไม้ไทยก้าวใหม่ หลัง covid-19 บูรณาการความร่วมมือพัฒนาสู่ความเป็นศูนย์กลางผลไม้เมืองร้อนของอาเซียน

วันนี้ ( 10 ธ.ค.64 ) ที่โรงแรมนิวแทรเวลลอด์จ อ.เมือง จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน เปิดงาน Fruit Innovation Fair 2021 จันทบุรีมหานครผลไม้ ที่หอการค้าจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)/ สมาคมทุเรียนไทย (TDA) / สมาคมการค้าผลไม้ยุคใหม่(MAFTA) และส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดขึ้นภายใต้แนวคิด ผลไม้ไทยก้าวใหม่ หลัง covid-19 และมอบรางวัลผู้ประกอบการส่งออกผลไม้ดีเด่นประจำปี 2564 จำนวน 2 ราย โดยงานจะมีไปถึงวันที่ 12 ธันวาคมเพื่อผลักดันให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับผลไม้ได้นำเสนอแนวคิดและแนวทางปฏิบัติมาบูรณาการให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนานำไปสู่ความเป็นศูนย์กลางผลไม้เมืองร้อนของอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นเกษตรกรให้ตระหนักถึงการเพิ่มมูลค่า และสร้างคุณค่าให้กับผลผลิตด้วยมาตรฐานการผลิตและการแปรรูปผลไม้เมืองร้อนให้ได้คุณภาพสร้างเวทีการเจรจาธุรกิจ ภาคการเกษตรที่เป็นมาตรฐานและมีความเป็นธรรม กระตุ้นภาคประชาชนให้เห็นความสำคัญของความเป็นเมืองผลไม้ซึ่งเอื้อต่อภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีและภาคตะวันออก ในโอกาสนี้หอการค้าไทยได้ใช้สถานที่ภายในงาน FIF เป็นเวทีจัดงานประชุมสัมมนานานาชาติ CVTEC

ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย โซนนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเกษตร บูธนิทรรศการ ความรู้ นวัตกรรมการแปรรูป เครื่องจักรกลการเกษตร และสินค้าเพื่อการเกษตรนานาชนิด โซนเจรจาธุรกิจ กิจกรรม business matching เจรจาซื้อขายกับผู้ประกอบการส่งออกผลไม้ เจ้าของล้งโดยตรงไม่ผ่านคนกลาง โซนเสวนาและเวิร์คช็อป เวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น อัพเดทถอดบทเรียนจากสถานการณ์ผลไม้ไทยในตลาดจีน การพยากรณ์อุตุนิยมวิทยา สำหรับเกษตรกรประสบการณ์ผลิตผลไม้เชิงปริมาณผลผลิตที่มีคุณภาพ, workshop ออกแบบแปลงอย่างไรไม่ให้ต้นทุเรียนตาย นวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตไม้ผลที่เหมาะสมกับเกษตรไทย ฯลฯ ทั้งนี้มีการเข้าชมงานจำกัด จำนวนผู้ร่วมงาน และกำหนดแนวปฏิบัติสำหรับการจัดกิจกรรมเป็นไปตามมาตรการป้องกัน covid-19 อย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version