นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชลบุรี สลดชายพิการก่อไฟหุงข้าวลมหนาวพัดแรงไฟไหม้เพลิงพักคลอกตัวเองดับ

ชลบุรี สลดชายพิการก่อไฟหุงข้าวลมหนาวพัดแรงไฟไหม้เพลิงพักคลอกตัวเองดับ

เกิดเหตุสลดชายวัย 46 ปีพิการทางขาเดินไม่ได้อาศัยเพิงพักหลับนอน ก่อไฟหุงข้าวกินเจอลมพัดไฟลุกลามไหม้เพิงพักวอด ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาเพิงพัก เพื่อนมาดูพบไฟไหม้กลายเป็นศพ เผยเอาวิทยุมาให้เปิดเพลงฟังก่อนนอนแต่มาไม่ทัน
เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2564 พ.ต.ท.อดุลย์ นามดี สว.(สอบสวน)สภ.แสนสุขได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้เพิงพักมีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต บริเวณลานกว้างพื้นที่เขตเทศบาล ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแสนสุข 2 คันและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้น้ำฉีดดับไฟใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ไฟจึงดับสนิทในกองเศษซากกองไฟพบร่างนายสมใจ ปุดดี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู๋ 6 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์สภาพถูกไฟไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก
จากการสอบถาม นางทิพย์(สงวนชื่อนามสกุล)ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เล่าว่าผู้ตายชื่อนายเหยิน เป็นคนพิการทางขาเดินไม่ได้และเป็นคนชอบกินเหล้ามาก ก่อนหน้านี้นายเหยิน ได้มาเป็นช่างก่อสร้างทำอพาร์ทเม้นหอพักในละแวกนี้ แต่ด้วยความที่ติดเหล้าจัดทำให้ผู้รับเหมาปล่อยทิ้งไม่เอาไปด้วย นายเหยิน จึงตกงานและกินเหล้าหนักจนขารีบพิการเดินไม่ได้ และไม่มีงานทำนายเหยิน จะมีเพื่อนที่มาหาประจำชอบหาข้าวกับน้ำมาให้กินประจำ และได้ทำเพิงพักอยู่คนเดียว ก่อนหน้านี้ไปอยู่อีกฝั่งแต่เจ้าของที่ไล่ จึงได้มาทำตรงนี้แต่ก็มีเพื่อนแวะเวียนมาหา ชาวบ้านแถวนี้เห็นแล้วก็สงสารหาข้าวหาน้ำมาให้กินทุกวัน บางคนก็ให้เงินไปซื้อของกิน

ทางด้านนายวันชัย อุรุมปานนูน อายุ 42 ปี เพื่อนของนายเหยิน เล่าว่าตนเป็นเพื่อนสนิทของนายเหยิน เมื่อช่วงเย็นตนเอาข้าวและอาหารมาให้นายเหยิน กินและได้นั่งดื่มเหล้าด้วยกันตนก็ได้ถามนายเหยิน จะฟังวิทยุไหมที่บ้านมีจะเอามาให้ยืมฟังพอนายเหยิน บอกว่าเอาตนก็ได้ออกไปเอาวิทยุมาให้นายเหยิน ในขณะที่นายเหยิน ก็ได้ก่อไฟหุงข้าวและอุ่นกับข้าวเพื่อจะกินในตอนเย็นพอตนกลับไปเอาวิทยุกลับมายังไม่ทันถึงเพิงพัก ก็เห็นไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงที่เพิงพักของนายเหยิน จากนั้นตนก็ได้ร้องตะโกน จนมีคนแจ้งตำรวจ ตนกับนายเหยินเป็นเพื่อนรักกันมานาน ไม่เคยทะเลาะกันมีแต่รักกันและแบ่งปันกันมาโดยตลอด ไม่คิดว่าเพื่อนจะมาด่วนจากไปแบบนี้ ทางด้านตำรวจจะได้สอบสวนเพื่อนของผู้เสียชีวิตทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version