นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจจราจรไล่ติดตามรถยนต์กระบะหนีการตรวจค้นพุ่งชนตำรวจกลางตลาดเมืองจันทบุรีชาวบ้านแตกตื่น สุดท้ายรถคนร้ายถูกยิงยางสิ้นฤทธิ์ ค้นในรถพบยาบ้า 8 เม็ด

ตำรวจจราจรไล่ติดตามรถยนต์กระบะหนีการตรวจค้นพุ่งชนตำรวจกลางตลาดเมืองจันทบุรีชาวบ้านแตกตื่น สุดท้ายรถคนร้ายถูกยิงยางสิ้นฤทธิ์ ค้นในรถพบยาบ้า 8 เม็ด

เมื่อเวลา 18.30 น.ของเย็นวานนี้ 7 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมะสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ให้รับผู้บาดเจ็บสาเหตุถูกอาวุธปืนนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อเดินทางไปถึงบริเวณทางเข้าตลาดสวนมะม่วง ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เมื่อเดินทางมาถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย มีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่บริเวณขาข้างซ้าย กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วจากสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาตนเองอยู่ภายในบ้านบริเวณนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวนสี่ถึงห้านัด ยังไม่ทราบผู้ยิงเป็นใคร และพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังล้อมรถกระบะสีเทาอยู่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้ออกตรวจสภาพการจราจรในเขตพื้นที่ ได้พบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบร์อนทอง หมายเลขทะเบียน บท.2706 ชัยนาท จึงได้ส่งสัญญาณเรียกตรวจ ระหว่างนั้นคนร้ายได้พยายามเร่งเครื่องหลบหนีโดยพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่กระโดดหลบทัน จึงรีบขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม จนคนร้ายหนีเข้ามาในตลาดที่มีการจราจรติดขัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามตะโกนให้คนร้ายลงจากรถ แต่คนร้ายก็พยายามจะหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่ยางด้านซ้าย ทำให้ยาวแตก ที่มีนายธงชัย งามสอาด อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นคนขับ บริเวณเนินเอฟเอ็ม ระหว่างตรวจค้นคนร้ายได้พยายามขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้พยายามขับขี่รถติดตามและเรียกให้หยุดรถ

จนมาถึงที่เกิดเหตุภายในตลาดน้ำพุ มีการจราจรที่ติดขัด ทำให้เจ้าหน้าที่พยายามล้อมรถเพื่อให้ผู้ต้องหาลงจากรถ แต่คนร้ายพยามเร่งเครื่องหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่ยางหลังด้านซ้าย และให้คนร้ายยอมมอบตัว และพบว่ามีประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของถูกกระสุนกระเด็นใส่ขาได้รับบาดเจ็บ 1ราย จึงได้รีบประสานกู้ภัยฯมาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
ส่วนผู้ต้องหาได้มีการนำตัวมาสอบสวนและตรวจค้นในรถโดยละเอียดพบยาบ้าจำนวน 8 เม็ดซุกซ่อนอยู่เบาะข้างคนขับ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนทราบว่าได้มาซื้อยาบ้าในชุมชนเนินเอฟเอ็ม แต่มาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความตกใจดลัวถูกจับจึงพยายามขับรถหลบหนี แต่ไม่รู้ทางจึงเข้ามาในตลาด จนถูกตำรวจมาจับกุมตัวไว้ได้ และจะขยายผลถึงผู้ที่ค้ายาบ้าในพื้นที่ต่อไป ล่าสุดทางรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ และจะช่วยเหลือเยี่ยวยาผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version