นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายอำเภอ.สอง จังหวัดแพร่ เดินทางเยี่ยมเยือนชาวบ้าน ชาวไทยภูเขา(แม่ฟ้าหลวง)บ้านแม่พร้าว

ข่าว/แพร่ นายอำเภอ.สอง จังหวัดแพร่ เดินทางเยี่ยมเยือนชาวบ้าน ชาวไทยภูเขา(แม่ฟ้าหลวง)บ้านแม่พร้าว

นาย ศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอ.สอง จ.แพร่ เดินทางเยี่ยมเยือน ชาวบ้าน บ้านแม่พร้าว ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่
พร้อมขน ขนม นม เสื้อผ้าแจกเด็กๆ โรงเรียนบ้านแม่พร้าวและศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา (แม่ฟ้าหลวง)บ้านแม่พร้าว
วันที่ 6 ธันวาคม 2546 นาย ศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอ.สอง จังหวัดแพร่ ได้เดินทางพร้อมด้วย นาย ภิญโญ
ชมภูมิ่ง สจ.อำเภอ.สอง นาย รณชัย ม้าทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านอาข่า ต.สะเอียบ นาย วินัย สาใจ หัวหน้า
โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ บ้านแม่พร้าว และคณะสื่อมวลชน เยี่ยมเยือนประชาชนชาว บ้านแม่พร้าว
ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ สืบเนื่องจากช่วงปลายเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมาเป็นช่วงฤดูฝนเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของอำเภอ.สอง ระดับน้ำแม่ยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดภาวะวิกฤต น้ำยม เอ่อล้นหลากเข้าท่วม
สะพานไม้ผาอิงบ้านอาข่า แม่พร้าว ที่เป็นเส้นทางสัญจรหลักของชาวบ้านแม่พร้าว หลังจากระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้วทางด้านนาย อำเภอ.สอง นาย ศุภชัย บุญทิพย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่(ปภ)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
พร้อมด้วยชาวบ้านช่วยร่วมแรงร่วมใจกันลงมือซ่อมแซมสะพานไม้จนกลับมาใช้งานได้ตามปกติ
นาย ศุภชัย บุญทิพย์ นาย อำเภอ.สอง จ.แพร่ กล่าวว่า วันนี้ ตนตั้งใจเดินทางมาเยี่ยมเยือนประชาชนชาวบ้านแม่พร้าว ต.สะเอียบ โดยเฉพาะ ตั้งใจมานานแล้วแต่ติดภารกิจหลายอย่างในวันนี้จึงหาโอกาสมา เพื่อพบปะพูดคุยสอบ

ถามสารทุกข์สุกดิบความเป็นอยู่ของชาวบ้านกับผู้นำชุมชนคณะครูนักเรียน ว่ามีสิ่งไหนที่ต้องการขาดเหลืออะไรบ้าง
ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว บ้านแม่พร้าวตั้งอยู่บนพื้นที่ราบสูงจึงทำให้บรรยากาศโดยรอบมีอากาศหนาวเย็นมากและในการเดินทางมาเยี่ยมเยือนชาวบ้านในครั้งนี้ ท่านนาย อำเภอ.สอง ยังได้นำ ขนม นมเนย เสื้อผ้ามาแจกให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่พร้าวและเด็กอนุบาลในศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา(แม่ฟ้าหลวง)บ้านแม่พร้าวและท่านยังได้กำชับให้ชาวบ้านทุกคนปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ในการมาเยี่ยมเยือนครั้งนี้ของท่านนาย อำเภอ.สอง ได้มี
นาย ณัฐพงษ์ มะเยอะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นาย กัณฑพิชย์ ศรีโตนไชย ผอ.โรงเรียนบ้านแม่พร้าว และครู วินัย จินะโสต
ครูอาสา ประจำศูนย์การเรียนฯและนางสาว อัมรา อะเคอะ ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และคณะเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่พร้าวคอยให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ในการมาเยี่ยมเยือนและมอบของ ในครั้งนี้ของนายอำเภอ.สอง ทำให้คณะนักเรียนและชาวบ้านแม่พร้าวต่างดีใจกันเป็นอย่างยิ่ง ในการพูดคุยถามไถ่ความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวอาข่าเพื่อ
ทราบปัญหาความเดือนร้อนความเป็นอยู่ เพื่อจะพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่และบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนชาวบ้านแม่พร้าวนอกจากนั้นจะหารือส่วนที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาอาชีพเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลด
ความเดือนร้อนของประชาชน ซึ่งอำเภอจะได้นำข้อมูลปัญหาความเดือนร้อนและความต้องการเพื่อวางแผนในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ แพร่.รายงาน

Exit mobile version