นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บางโรงเรียนในจังหวัดจันทบุรีเริ่มเปิดเรียนในรูปแบบ Mini Onsite Hybrid Learning

บางโรงเรียนในจังหวัดจันทบุรีเริ่มเปิดเรียนในรูปแบบ Mini Onsite Hybrid Learning โดยครูและนักเรียนต้องผ่านการตรวจATKทุกคน ก่อนเข้าเรียน โรงเรียนสฤษดิเดช เปิดเรียนเทอม2 วันแรก ในรูปแบบ Mini Onsite Hybrid Learning

จำกัดห้องเรียน 10-12 คน
ที่โรงเรียนสฤษดิเดช ได้เปิดเรียนเทอม 2 วันแรกแล้ว ในรูปแบบ Mini Onsite Hybrid Learning โดยครูและนักเรียนต้องผ่านการตรวจATKทุกคน ก่อนเข้าเรียน วันนี้ โรงเรียนสฤษดิเดช ก็ได้ทำการเปิดเรียนเทอมสองวันแรก ในรูปแบบ Mini Onsite Hybrid Learning จำกัดห้องเรียน 10-12 คน โดยเมื่อนักเรียนเดินทางมาถึงโรงเรียน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เดินเข้าโรงเรียนผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อ จากนั้น ครูและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเด็กนักเรียนทุกคน ที่มาเรียน ต้องผ่านการตรวจ ATK ถ้าผลการตรวจเป็นลบ ถึงจะอนุญาตให้เด็กหรือครูเข้าชั้นเรียนได้ ซึ่งการดำเนินการ เปิดเรียนในวันนี้ ก็เป็นไปตามที่สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดนโยบายในการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในรูปแบบใดนั้น ให้พิจารณาความพร้อมองค์ประกอบตามมาตรการการป้องกันและเฝ้าระวังการติดเชื้อโควิด 2019 ของโรงเรียน โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสฤษดิเดช ซึ่งการเปิดเรียน ในวันนี้ก็เป็นรูปแบบ Mini Onsite Hybrid Learning ให้นักเรียนมาเรียนที่ห้องเรียน ห้องละไม่เกิน 10 -12 คน ถ้ามีนักเรียนมากกว่าจะจัดเป็นกลุ่มๆละไม่เกิน 12 คน และจะต้องเรียนตามวันที่ห้องเรียนนั้นๆกำหนด ส่วนนักเรียน ที่ไม่ได้มาเรียนที่โรงเรียน ก็เรียนแบบ Online Hybrid Learning ผ่านระบบ Zoom

, Google meet ทั้งนี้การพิจารณาจะเลือกเรียนวิธีและรูปแบบใดก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของนักเรียนและผู้ปกครอง โดยผู้ปกครองนักเรียน ที่ส่งลูกมาเรียนที่โรงเรียน เมื่อถามว่าว่ารู้สึกกังวลหรือไม่ที่ต้องให้ลูกมาโรงเรียน ก็บอกว่าไม่กังวล เพราะเชื่อมั่นในมาตรการที่ทางโรงเรียนกำหนด ส่วนทางผู้บริหารโรงเรียนก็ยืนยัน ว่าผู้ที่จะเข้ามาโรงเรียนทั้งครูและนักเรียนต้องปลอดเชื้อตรวจATKทุกคนและมาตรฐานการเรียนไม่ว่าจะเป็นรูปแบบมาเรียนที่โรงเรียนหรือเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านมาตรฐานเหมือนกัน ขณะที่สถานการณ์โควิด – 19 ในจังหวัดจันทบุรีเริ่มคลี่คลายจังหวัดได้มีมาตรการผ่อนคลายด้านเศรษฐกิจหลายอย่าง วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 13 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะยอดสะสมที่ผ่านมารวม 22,176 ราย รักษาหาย21,562 ราย กำลังรักษา 487 ราย เสียชีวิตรวม 127 ราย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version