นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด /รับกลับไทยอีก 7 ราย เยาวชนไทยถูกหลอกไปบ่อนจีนในกัมพูชา

ตราด /รับกลับไทยอีก 7 ราย เยาวชนไทยถูกหลอกไปบ่อนจีนในกัมพูชา

ข่าว/ บ่ายวันนี้ 4 ธค.64 ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นาวาเอกยอดทนง พัดประดิษฐ หัวหน้าหน่วยประสานงานชายแดนไทย กัมพูชา พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิสมัย ผกก.ตม.จว.ตราด พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม. ฝ่ายทหาร

ตำรวจ และหน่วยประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ร่วมในการรับมอบตัวเยาวชนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานในบ่อนการพนันของจีนในประเทศกัมพูชา หลังชุดประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ของกัมพูชา และเจ้าหน้าที่ ตม.กัมพูชา นำตัวมาส่งมอบให้ โดยมีญาติๆของเยาวชนไทยจากบ้านหนองบอน ต.หนองบอน อ.คลองใหญ่ มารอดูการรับตัวจากตม.กัมพูชา ก่อนนําตัวส่งมอบให้ญาติต้องทําการตรวจวัดอุณหภูมิโดยนายแฉ้ม อิ่มอุไร หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศพรมแดนบ้านหาดเล็กในครั้งนี้ด้วย

ในการรับมอบตัวเยาวชนไทยทั้ง 7 รายนี้ ประกอบด้วย 1.นายบริบูรณ์ เพ็งเมือง อายุ 22 ปี ชาวจ.ปทุมธานี 2.นส.จิราวรรณ์ ชะลี อายุ 20 ปี ชาวจ.สุรินทร์ 3.นายธนากร ดวงตา อายุ 22 ปี ชาวจ.ระยอง 4.นส.ณัฐธิดา บุญเกิด อายุ 17 ปี ชาวจ.จันทบุรี 5.นายกฤตภาส สุวรรณกูล อายุ 21 ปี ชาวต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด 6.นายหัชธชัย วัลลา อายุ 19 ปี ชาวต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด .และ นายซิมมา ประสานพวง อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี หลังรับตัวแล้วเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยจึงนำตัวเยาวชนทั้งหมด ไปสอบปากคำที่ทำการตม.อำเภอคลองใหญ่ ถึงเรื่องราวต่างๆ ก่อนส่งตัวไปทำการกักตัวเพื่อป้องกันโควิด 9 อีก 14 วัน ที่โรงแรมพาราไดซ์เขาสมิง ต่อไป

ผู้ปกครองของเยาวชนไทยจาก ต.หนองบอน เล่าให้ฟังถึงรายละเอียดดังกล่าวว่า ดีใจมากที่ทางราชการสามารถนำตัวเยาชนไทยทุกคนกลับมาฝั่งไทยได้ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ตลอดจนสื่อมวลชนที่ติดตามนำเสนอข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ น.อ.ยอดทนง พัดประดิษฐ หัวหน้าหน่วยประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา บอกว่าเจ้าหน้าที่ได้ติดตอ่ประสานงานกันทั้งฝ่ายไทย ฝ่ายกัมพูชา

ในการติดตามตัวเยาวชนทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างยุ่งยาก เพราะเยาวชนดังกล่าวเข้าไปอยู่ในเขตสัมปทานของชาวจีนที่มาเปิดบ่อนพนันในประเทศกัมพูชา โดยเยาวชนชุดนี้ช่วยมาได้จากบ่อนพนันของชาวจีนในจ.สีหนุวิลล์ ที่กว่าจะได้มาต้องมีการประสานงานกันทั้งฝ่ายไทย กัมพูชา ตลอดจนญาติของเยาวชนในการใช้เทคโนโลยีติดตามหาพิกัดของเยาวชนดังกล่าว จึงต้องการแจ้งให้เยาวชนตลอดจนผู้ที่จะเข้าไปทำงานในบ่อนพนันของชาวจีนว่า ให้ตรวจสอบให้แน่ชัด อย่าหลงเชื่อง่ายๆแบบเยาชนที่ช่วยออกมาได้ทั้งหมดต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version