นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี ๒๕๖๔/๒๕๖๕สร้างจิตสำนึกให้เกษตรกรยอมรับการทำการเกษตรปลอดการเผา

ร้อยเอ็ด/…
สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี ๒๕๖๔/๒๕๖๕สร้างจิตสำนึกให้เกษตรกรยอมรับการทำการเกษตรปลอดการเผา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.2564 ณ.ท้องทุ่งนา บ้านดู่ใหญ่ ม.3 ต.หนองแคน อ.ประทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรงอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรเป็นประธานในพิธีเปิดงานรณรงค์ส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี ๒๕๖๔/๒๕๖๕

กิจกรรมในงาน
-การแสดงฟ้อนรำจากเกษตรกรในการต้อนรับประธานและแขกผู้มีเกียรติพร้อมมอบรางวัลการแสดง มอบน้ำหมักชีวภาพ สารชีวภัณฑ์ และปัจจัยการผลิตทางการเกษตร ประธานและนายสนอง ดลประสิทธิ์ รอง.ผวจ.รอ.สาธิตการใช้โดรนหว่านเมล็ดปอเทืองฉีดพ่นสารชีวภัณฑ์ และไถกลบตอซังข้าว กล่าวต้อนรับโดยนาย สมจิตต์ คำสีเกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงานโดย นายดำรงฤทธิ์ หลอดคำ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 4 จังหวัดขอนแก่น

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรงอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน”กรมส่งเสริมการเกษตรตั้งเป้าหมายลดพื้นที่การเผา โดยสร้างเครือข่ายเกษตรกรปลอดการเผา ให้ได้ 294 เครือข่าย ในพื้นที่ 60 จังหวัดสร้างจิตสำนึกให้เกษตรกรยอมรับการทำการเกษตรปลอดการเผามีการสาธิตการไถกลบตอซังฟาง/การเพาะเห็ดฟาง/ การผลิตฟางก้อน/เพื่อเป็นอาหารสัตว์

การปลูกปอเทือง/เพื่อเป็นปุ๋ยพืชสดใช้ปรับปรุงบำรุงดิน

เสนาะ รวมศิริ/ภาพ

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว

หมายเหตุ:ตื่นเต้นช่วงประธานเปิดงาน ทางทีมงานเจ้าหน้าที่เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ดไม่ได้เตรียมริปปินไว้ให้ประธานตัด หรือลั่นฆ้องเอาโชคชัย แต่ถวายขวานมีดให้ประธานตัดเชือกที่ผูกกระป๋องน้ำห้อยไว้บนคานไม้เพื่อดับไฟที่ชาวบ้านชื่อทิดเคน และทิดมี กำลังใช้ไฟเผาฟางข้าวเพื่อเตรียมพื้นที่เพาะปลูกในฤดูกาลใหม่

Exit mobile version