นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – นายกเทศมนตรีตำบลแชะเตรียมแผนการพัฒนาปี 65 วางระบบโครงสร้างพื้นฐานแก้ปัญหาขยะล้นเมือง และส่งเสริมให้ประชาชนฝึกอาชีพมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

นครราชสีมา – นายกเทศมนตรีตำบลแชะเตรียมแผนการพัฒนาปี 65 วางระบบโครงสร้างพื้นฐานแก้ปัญหาขยะล้นเมือง และส่งเสริมให้ประชาชนฝึกอาชีพมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

นายกมล อัครเมธีกุล นายกเทศมนตรีตำบลแชะ เปิดเผยว่า แผนการพัฒนาปี 65 มีหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า และความเป็นอยู่ของชุมชน โดยการพัฒนาคนให้มีประสิทธิ์ภาพ ซึ่งเป็นนโยบายที่เขียนไว้เทศบัญญัติ รวมไปถึงเรื่องของขยะจะต้องไม่มีตกค้างในพื้นที่ โดยในแต่ละวันจะมีขยะมากถึง 20 ตันต่อวัน ปัจจุบันใช้แบบฝั่งกลบ ส่วนหนึ่งจ้างเอกชนขนขยะไปทิ้งนอกพื้นที่ ที่ โรงปูนทีวีไอ จังหวัดสระบุรี เพื่อแก้ไขปัญหาขยะล้นเมือง ถัดไปเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำคืนถนนเลียบคลองและถนนหมู่บ้านที่ชำรุดเสียหาย

ส่วนสระน้ำใกล้พื้นที่เทศบาล จะพัฒนาเป็นพื้นที่ออกกำลังกายของชาวบ้าน หรือที่พักผ่อนหย่อนใจ ของคนในชุมชน ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีขึ้น ในส่วนการพัฒนาดูแลคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุหรือเด็กนักเรียน ทางเทศบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเพราะการดู ATK คนในชุมชน หรือตลาด พร้อมทั้งเร่งให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ถือว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ดำเนินการด่วน นอกจากนี้ยังมีการกระจายข่าวสารให้เรื่องของการป้องกันโควิด 19 ไม่ว่าจะเป็นการกินร้อนช้อนกลาง สวมแมส เจลล้างมือ เพื่อป้องการการติดต่อทั้งตัวเราเองและคนอื่นด้วย

ในส่วนการส่งเสริมเรื่องสุขภาพให้กับคนในชุมชน ทางเทศบาลจะส่งกองสาธารณสุขออกตรวจเยี่ยมสอบถาม คนในชุมชนเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยติดเตียง คนชรา รวมไปถึงเบี้ยงยังชีพก็โอนเข้าบัญชีธนาคาร เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับคนชรา จะได้ไม่ต้องเดินทางมาไกล ตามรายชื่อที่มีอยู่ ส่งที่สำคัญของเจ้าหน้าที่เทศบาล คืองานบริการประชาชน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

ให้บริการอย่างเป็นกันเอง เหมือนกับพี่น้อง ญาติมิตร สะดวก รวดเร็ว ยิ้มแย้ม แจ่มใจ เพราะสถานที่ราชการอยู่ติดกัน ไม่ว่าจะเป็น อำเภอ เทศบาล ตำรวจ อาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด จึงต้องมีการให้คำปรึกษา และแนะนำ อย่างดีเยี่ยม
สุดท้ายของฝากพี่น้องประชาชน ในเรื่องความสามัคคี โดยให้ชุมชนแต่ละชุมชน มีความกลมเกรี้ยวกัน ซึ่งมีการแต่งตั้งประธานและกรรมการชุมชน หาวิทยากรมาฝึกสอนอาชีพให้กับชาวบ้านจะได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว รวมไปถึงการดูแลคนในสังคม สอดส่องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในการดูแลบุตรหลานเพื่อไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด


ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version