นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ข่าว-ตราด เป็นความเชื่อของส่วนบุคล ส่องเลขปลายประทัดตำหนักร่างทรงนำไปเสี่ยงโชคโค้งสุดท้าย

ข่าว-ตราด เป็นความเชื่อของส่วนบุคล ส่องเลขปลายประทัดตำหนักร่างทรงนำไปเสี่ยงโชคโค้งสุดท้าย
ภาพ/ข่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศิษย์ตำหนักร่างทรงจำนวนกว่า 50 คน ร่วมกันจัดพิธีไหว้ครูบวงสรวงเทพเจ้าขึ้น พร้อมทําบุญตักบาตร

นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป เพื่อเป็นศิริมงคลต่อสําหนักร่างทรงด้วยในช่วงเช้า โดยมีนางโสภา นวนหงษ์ อายุ 52 ปี (แม่บุญเต็ม หมื่นล้าน เมืองตราด) หรือร่างทรง องค์หญิงคัณฑมาศ เป็นประธานจุดเทียนชัย พร้อมด้วยพ่อพรหมปิยะมุนี จ.ชุมพร ร่างทรง เป็นประธานร่วมจุดธูปเทียน ก่อนร่วมพิธีมีการรําถวายบวงสรวงเทพเจ้า โดยเชื่อกันว่าเป็นหมอที่มีชาวบ้านทั่วสารทิศและประชาชนทั่วไป

นับถือกันมาช้านานตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ นอกจากมีการรักษาโรคต่างๆให้หายแล้ว ยังช่วยรักษาคนเจ็บป่วยที่ถูกผีเข้า และดูดวงวาสนา การค้าขายเป็นต้น รวมถึงโชคลาภ ชาวบ้านจึงเลื่อมใสศรัทธากันเป็นจํานวนมากนางโสภาร่างทรง ได้กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนจึงไม่กล้าจัดให้ยิ่งใหญ่กว่านี้ โดยจะจัดเดือนพฤศจิกายนของทุกปี
นางโสภาร่างทรงยังได้กล่าวว่า ผู้ที่เข้ามารักษาไม่ได้เรียกร้องเงินทอง เพียงแต่ผู้รักษาจะบริจาคให้ ตามแต่ศรัทธา

ไม่มีก็รักษาได้ ถือว่าเป็นร่างทรงมาช่วยคนทุกข์ยาก คนเดือดร้อน ในการประกอบพิธีไหว้ครูจะมีขึ้นทุกปี เพื่อแสดงถึงการเคารพบูชาและน้อมรําลึกพระคุณของร่างทรง ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามที่ปฎิบัติสืบทอดกันมาแต่สมัยโบราณ การจัดพิธีไหว้ครูบวงสวงเทพ ซึ่งมีผู้ที่นับถือเป็นจํานวนมากในแต่ละปีเข้าร่วมพร้อมด้วยบริจาคและช่วยเหลือสิ่งของต่างๆเช่นในวันนี้มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคข้าวสารจํานวน 50 ถุง และนําดื่มอีกจํานวน 51 แพค

ที่ร่วมสนุบสนุนโดยมี นายนันทกานต์ ทวีคูณ นส.กันยกร ชกเจริญ สองสามีภรรยา โดยในพิธีไม่มีอะไรมากมีเพียงการเข้าร่างทรงเพียง 2 องค์เท่านั้น พร้อมลูกศิษย์เข้าร่วมในพิธี พร้อมกันนี้ทางร่างทรงได้แจกวัดถุมงคล จตุคามรามเทพ ในปี พ.ศ.2550 ให้กับผู้ที่ มาร่วมงาน พร้อม องค์หญิงคัณฑมาศ ร่างทรงได้บอกเลข 403 และ พ่อพรหมปิยะมุนี ร่างทรง จ.ชุมพร ยังเขียนใส่กระดาษเป็นศิริมงคลตรงกับองค์หญิงคัณฑมาศ ด้วย พร้อมจุดประทัดจํานวน 30,500 ดอก ก่อนที่จะนำเลขปลายประทัดไปเสี่ยงโชคในโค้งสุดท้ายอีก

ด้วย/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version