นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แจ้งเตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพหลอกลวงให้กู้เงิน

แจ้งเตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพหลอกลวงให้กู้เงิน

แจ้งเตือนประชาชนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกลวงโอนเงินผ่านแอพพิเคชั่นเงินกู้โดยแอบอ้างชื่อ บริษัทไฟแนนซ์ หลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อกู้เงิน
ที่ สภ.เมืองจันทบุรี นายสุพงศ์ ศิลารัตนชัย

ผู้บริหารบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรีได้นำเอกสารมาแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งหลวกลวงแอบอ้างชื่อให้ชาวบ้านโอนเงินผ่านแอพพิเคชั่นปลอมโดยมีผู้เสียหายได้โทรเข้ามาจากจังหวัดสิงห์บุรี ได้โทรเข้ามาที่ร้าน 999 พิโกไฟแนนซ์

เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเงื่อนไขในการปล่อยกู้ของทางร้านพร้อมทั้งขอข้อมูลยืนยันเกี่ยวกับทางบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นว่าชื่อตรงกับทางเราหรือเปล่าทาง 999 พิโกไฟแนนซ์ จึงได้ให้ข้อมูลไปทางผู้เสียหาย และแจ้งว่าทางผู้เสียหายได้เจอแอพกู้เงินที่ได้มีการแอบอ้างเป็นร้าน 999 โกไฟแนนซ์ พร้อมทั้งปลอมแปลงเอกสารหนังสือรับรองของทาง

หจก. 999 ลิสซิ่งโดยมีเงื่อนไขว่าปล่อยกู้ให้เริ่มต้นที่ รายละ 50,000-3,000,000 บาทเท่านั้น จะไม่มีการปล่อยกู้ยอดที่ต่ำกว่านั้น แต่มีข้อแม้ว่าต้องโอนเงินเข้าไปให้ก่อน ถึงจะได้รหัสในการถอนเงิน ที่ทำเรื่องกู้ได้โดยอ้างว่าเงินที่ให้โอนเข้าไปก่อนเป็น ค่าประกันชีวิตประกันภัย ค่าประกันสัญญา ค่างวดสินเชื่อโดยยอดที่ให้โอนจะขึ้นอยู่กับยอดกู้

เพราะคิดเป็น 10% จากยอดกู้ โดยให้โอนเข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อ น. ส. ชญาพร เอี่ยมพลับใหญ่ และในวันเดียวกัน ได้มีผู้เสียหายได้โทรเข้ามาที่ทางร้าน 999 พิโกไฟแนนซ์ อีก 1 ราย ซึ่งโทรเข้ามาจากจังหวัดนนทบุรี ซึ่งข้อมูลผู้เสียหายรายที่ 2 ใกล้เคียงกับรายแรก แต่มีการโดนข่มขู่เพราะได้มีการต่อว่า เนื่องจากรู้ว่าเป็นแอพปลอมโดยเนื้อหาที่เตรียมมาให้ทางร้าน 999 พิโกไฟแนนซ์

ได้ให้พนักงานลองสมัครเข้าไปในแอพนี้ แล้วซึ่งข้อมูลที่ได้ใกล้เคียงกับทางผู้เสียหายที่แจ้งมาและมีการแอบอ้างปลอมแปลงเอกสารของทาง หจก. 999 ลิสซิ่งไปใช้ในทางที่ผิด จึงได้มาแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อแอฟพิเคชั่นเงินกู้ปลอม หากลูกค้าที่ต้องการเงินกู้ ให้มาติดต่อโดยตรงที่สำนักงาน 999 พิโก้ไฟแนนซ์ ถนนมหาราช อ.เมือง จ.จันทบุรีได้ทุกวันทำการ เงินกู้ถูกกฎหมาย ดอกเบี้ยต่ำ

Exit mobile version