นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บรรยากาศการเลือกตั้ง อบต.ที่ครบวาระ 34 แห่ง ใน จ.จันทบุรี คึกคักท่ามกลางอากาศเย็นสบาย ถึงแม้บางหน่วยจะมีลมแรงแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการใช้สิทธิ์

บรรยากาศการเลือกตั้ง อบต.ที่ครบวาระ 34 แห่ง ใน จ.จันทบุรี คึกคักท่ามกลางอากาศเย็นสบาย ถึงแม้บางหน่วยจะมีลมแรงแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการใช้สิทธิ์
บรรยากาศการเลือกตั้งนายก อบต.และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลของจังหวัดจันทบุรีในส่วนของ อบต.ที่มีคู่แข่งนายก คึกคัก ผู้สูงอายุ คนรุ่นใหม่ออกมาใช้สิทธิ์เนืองแน่น ขณะที่ อบต.ที่ไม่มีคู่แข่งนายกผู้มีสิทธิ์ก็ทยอยกันออกมาใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง

ท่ามกลางอากาศเย็นสบายถึงแม้บางหน่วยเลือกตั้งจะมีลมแรงแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเลือกตั้ง อีกทั้ง กกน.ประจำหน่วยได้จัดเตรียมคูหาพิเศษ เฉพาะสำหรับที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 แต่ยังไม่พบผู้ใช้สิทธิ์ป่วยแต่อย่างใด

บรรยากาศโดยรวมปกติ เรียบร้อยโดยที่หน่วยเลือกตั้งเขต อบต.ท่าช้าง และ เขต อบต.คมบาง อำเภอเมืองจันทบุรี มีผู้มีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิคึกคักเป็นพิเศษเนื่องจากมีการแข่งขันของผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง

รวมทั้งตำรวจบางนายที่อยู่หน่วยเลือกตั้งยังช่วยเหลืออำนวยความสะดวกผู้สูงอายุที่มาเลือกตั้งได้ใช้สิทธิ์เป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีมีการเลือกตั้ง อบต.วันนี้ทั้งสิ้น 34 แห่ง มีหน่วยเลือกตั้งรวม 407 หน่วย ประกอบด้วยเขตอำเภอเมือง 4 อบต. 54 หน่วย/ อำเภอขลุง 5 อบต. 34 หน่วย / อำเภอท่าใหม่ 7 อบต.83 หน่วย / อำเภอแหลมสิงห์ 4 อบต. 31 หน่วย /อำเภอโป่งน้ำร้อน 2 อบต. 27 หน่วย/อำเภอสอยดาว 4 อบต. 75 หน่วย /อำเภอนายายอาม 4 อบต. 46 หน่วย และ อำเภอแก่งหางแมว 4 อบต.57 หน่วยเลือกตั้ง โดยทุกคูหาเลือกตั้งตามมาตรการเว้นระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในแต่ละหน่วย กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีแผนสำรองในการแยกตัวผู้ที่คัดกรองแล้วมีอุณหภูมิร่างกายสูงให้ลงคะแนนในคูหาพิเศษที่จัดเตรียมไว้ มีมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเข้มข้นในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง

สำหรับผลการนับคะแนนซึ่งมีบัตรลงคะแนน 2 ใบ คือเลือกนายก อบต. และ เลือกสมาชิก อบต. ประชาชนสามารถดูผลการเลือกตั้งได้ที่หน้า องค์การบริหารส่วนตำบล นั้น ๆ คาดผลอย่างไม่เป็นทางการจะรู้ผลได้ประมาณไม่เกินเที่ยงคืน ซึ่ง กกต.จังหวัดจันทบุรีคาดว่าการเลือกตั้ง อบต.คัร้งนี้จะมีผู้มีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 70

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version