นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กกต.จังหวัดจันทบุรี เชิญชวนผู้มีสิทธิอกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต.วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน นี้หน่วยเลือกตั้ง 407 หน่วย จาก 34 อบต.พร้อมรองรับท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด – 19

กกต.จังหวัดจันทบุรี เชิญชวนผู้มีสิทธิอกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต.วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน นี้หน่วยเลือกตั้ง 407 หน่วย จาก 34 อบต.พร้อมรองรับท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด – 19

นายจิระ ทองอร่าม รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจันทบุรี รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า การเลือกตั้ง นายก อบต.และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลของจังหวัดจันทบุรี ที่ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งอาทิตย์นี้ 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็นในส่วนของจังหวัดจันทบุรีมี อบต.ที่จะเลือกตั้งทั้งสิ้น 34 แห่ง มีหน่วยเลือกตั้งรวม 407 หน่วย ประกอบด้วยเขตอำเภอเมือง 4 อบต./ อำเภอขลุง 5 อบต. / อำเภอท่าใหม่ 7 อบต. / อำเภอแหลมสิงห์ 4 อบต./อำเภอโป่งน้ำร้อน 2 อบต./อำเภอสอยดาว 4 อบต./อำเภอนายายอาม 4 อบต.และ อำเภอแก่งหางแมว 4 อบต. สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ทาง กกต.ได้กำหนดหน่วยเลือกตั้ง และ คูหาเลือกตั้งตามมาตรการเว้นระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในแต่ละหน่วย กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีแผนสำรองในการแยกตัวผู้ที่คัดกรองแล้วมีอุณหภูมิร่างกายสูงให้ลงคะแนนในคูหาพิเศษที่จัดเตรียมไว้ มีมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเข้มข้นในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง สำหรับผลการนับคะแนนซึ่งมีบัตรลงคะแนน 2 ใบ คือเลือกนายก อบต. และ เลือกสมาชิก อบต. ประชาชนสามารถดูผลการเลือกตั้งได้ที่หน้า องค์การบริหารส่วนตำบล นั้น ๆ คาดผลอย่างไม่เป็นทางการจะรู้ผลได้ประมาณไม่เกินเที่ยงคืน อย่างไรก็ตามการเลือกตั้ง อบต.ทั้ง 34 แห่งของจังหวัดจันทบุรีในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 นี้

/ อบต.ที่ลงสมัครนายกแบบไม่มีคู่แข่งรวม 9 แห่ง ประกอบด้วย อบต.คลองนารายณ์,หนองบัว,ตรอกนอง,ตะกาดเง้า,สีพยา.บ่อพุ,ทรายขาว,ปะตง และ อบต.วังใหม่ / อบต.ที่มีผู้สมัครนายก 2 ราย รวม 15 แห่งประกอบด้วย อบต.ท่าช้าง,วังสรรพรส,ตะปอน,บางชัน,โขมง,เขาแก้ว,ทุ่งเบญจา,บางกะไชย,โป่งน้ำร้อน,เทพนิมิต,ทุ่งขนาน,กระแจะ,นายายอาม,เขาวงกต และ อบต.ขุนซ่อง / อบต.ที่มีผู้สมัครนายก 3 ราย รวม 8 แห่ง ประกอบด้วย อบต.คมบาง,คลองขุด,รำพัน,บางสระเก้า,เกาะเปริด,หนองชิ่ม,วังโตนด และ อบต.สามพี่น้อง และ อบต.ที่มีผู้สมัครนายก 4 ราย มี 2 แห่ง คือ อบต.สะตอน กับ อบต.แก่งหางแมว และคาดว่าการเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้จะมีผู้มีสิทธิในจังหวัดจันทบุรีออกมาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 70 หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งสามารถแจ้งได้ที่ กกต.จังหวัดจันทบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 039 301184 หรือ แจ้งทาง แอพพลิเคชั่นตาสับปะรด

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version