นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจภููธรภาค 2 แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก ทำประวัติกลุ่มเด็กแว้น 1,108 รายตรวจยึดรถ จยย. 1,802 คัน ชลบุรี มากที่สุด

ตำรวจภููธรภาค 2 แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก ทำประวัติกลุ่มเด็กแว้น 1,108 รายตรวจยึดรถ จยย. 1,802 คัน ชลบุรี มากที่สุด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พ.ย.64 บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี พลตำรวจตรีสุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทั้ง 8 จังหวัดในภาคตะวันออก ร่วมแถลงข่าวผลการกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้น กลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ชักชวนกันทางสื่อโซเซียลมีเดีย ออกทริปทัวร์เที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จนเป็นเหตุให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือในบางครั้งเป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ หรือประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทางสำนักงานนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบาย ให้ดำเนินการกับร้านซ่อมรถ ที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่งและร้านหรือโรงงาน ที่มีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสีย ที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม และบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พลตำรวจโท ธิติ แสงส่ว่าง จึงสั่งการให้หน่วยในสังกัด ทั้ง 8 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง และสระแก้ว ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง
ในห้วงระหว่างวันที่ 11 – 20 พฤศจิกายน 2564 สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด พร้อมยึดของกลางในหลายคดี ตามรายละเอียด ดังนี้
1. จับกุม ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ 6 ราย
2. ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน บิดา มารดา หรือผู้ปกครอง 109 ราย
3. ตรวจค้น/ประชาสัมพันธ์ ร้านขาย/ดัดแปลง รถ หรืออุปกรณ์ 1,684 ราย
4. จับกุม ดำเนินคดี ร้านขาย/ดัดแปลง รถ หรือ อุปกรณ์ 1 ราย ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 400 ราย
5. จับกุมความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก 4,584 ราย และ พ.ร.บ. รถยนต์ ที่เกี่ยวข้อง
6. ดำเนินคดีกับ Admin page 5 ราย
7. ตรวจยึด- รถยนต์ 12 คัน
– รถจักรยานยนต์ 1,802 คัน

8. จัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง 1,108 ราย
ซึ่งจากสถิตติ ผลการจับกุมที่ผ่านมาใน 8 จังหวัดพื้นที่ภาคตะวันออกพบว่าจังหวัดชลบุรี พบกลุ่มเด็กแว้น รวมกลุ่ม กระทำความผิดมากที่สุด โดย พลตำรวจตรี สุรจิต ได้ฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นน้องๆ เยาวชน และผู้ปกครอง ควรจะต้องหมั่นดูบุตรหลาน เราจะใช้ พรบ.ครอบครัว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ที่ส่งเสริมบุตรหลานออกมากระทำความผิดตามกฎหมาย โดยทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 มีศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ทุกๆจังหวัด เพื่อติดตามสื่อโซเชียลทุกๆแขนง ว่ากลุ่มเด็กแว้น นัดจับกลุ่มแข่งขันในทางที่ใด ทางตำรวจจะประชุมเตรียมความพร้อมรับมือ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version