นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และชุดป้องกันโควิด -19 แก่จังหวัดจันทบุรี ก่อนนำไปมอบเจ้าหน้าที่ด่านหน้า

วันที่ ( 8 พ.ย.64 ) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุดป้องกันโควิด 19 จาก นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาบอร์ดบริหาร UN PKFC พร้อมนายสุรัช สุวรรณศรี ผู้ช่วยที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อนำไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านหน้าในการป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ในจังหวัดจันทบุรี

โดยครั้งนี้มีชุด PPE แบบมาตรฐานถอดซักได้จำนวน 10 ชุด / ชุดตรวจ ATK ได้รับการรับรองจาก อย.จำนวน 100 ชุด / หน้ากากอนามัย Kn 95 จำนวน 50 ชิ้น / หน้ากากอนามัยแบบ Surgical mask 10 กล่อง 500 ชิ้น / Faceshield 10 ชิ้น / เจลล้างมือ 65 ขวด และแอลกอฮอล์ 12 ขวด ทั้งนี้สถานการณ์โควิด -19 ในจังหวัดจันทบุรีเริ่มคลี่คลายหลังจากที่จังหวัดมีมาตรการในการป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาดในกลุ่มก้อนอาทิ แรงงานก่อสร้าง แรงงานล้งผลไม้ กลุ่มงานเลี้ยงสังสรรค์ได้ในพื้นที่จำกัดอีกทั้งประชาชนให้ความร่วมมือในมาตรการต่าง ๆ เป็นอย่างดีจึงทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจากการคัดกรองเชิงรุกเริ่มลดลง และคาดว่าจะได้รับการพิจารณาลดระดับพื้นที่จากสีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ลงเป็นพื้นที่ควบคุมสีแดงในเร็ววันนี้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version