นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.เพชรบุรี หัวหน้าสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โครงการชั่งหัวมัน พลัดตกน้ำตกกระดังลา อ.หนองหญ้าปล้อง ทีมกู้ภัยฯสว่างสรรเพชญฯ และ จนท.อุทยานฯ บุกป่ากว่า 2 ชม.ให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นปลอดภัย

เมื่อ 12.20 น. วันที่ 5 พ.ย.64 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จังหวัดเพชรบุรีได้รับการประสานให้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุพลัดตกจากน้ำตกแม่กระดังลาอำเภอหนองหญ้าปล้องจังหวัดเพชรบุรี จึงจัดชุดเฉพาะกิจทีมกู้ภัยพื้นที่สูง พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือ ดำเนินการช่วยเหลือ พร้อมรถพยาบาลกู้ภัยฉุกเฉินอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่ใช้ ระยะเวลาการเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง ถึงหน่วย พิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กจ.ที่ 5 (เขาพุพลู) จากนั้นใช้รถ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าไปในพื้นที่จากนั้นใช้การเดินเท้าต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถถึงที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณธารน้ำตกแม่กระดังลา ตำ่กว่า ชั้นที่ 3 ลงมากว่า 10 เมตร พบนายชูชาติ โชคลาภ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่า เขากระปุก – เขาเตาหม้อ อ.ท่ายางหัวหน้าสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โครงการชั่งหัวมัน นั่งเอนตัวพักอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ ป่าไม้อีก 3 คน ให้การช่วยเหลือ

ตรวจสอบเบื้องต้นพบนายชูชาติมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณ แผ่นหลัง ก้นกบ และต้นขา ไม่สามารถยืนพยุงตัว หรือเดินเคลื่อนย้ายโดยวิธีการตามปกติได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นและ นำนายชูชาตินอนพักบนเปลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและ ช่วยกันเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ และนำส่งรักษาตัวต่อที่ รพ.เพชรรัชต์ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าเมื่อช่วงเวลา ประมาณ 10:00 น วันนี้ นายชูชาติและคณะเจ้าหน้าที่รวม 4 คนได้เดินทางเข้าไปใน น้ําตกกระดังลาเพื่อสำรวจเส้นทางพัฒนา เพื่อเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวขณะกำลังสำรวจบริเวณชั้นที่ 3 นายชูชาติได้ประสบอุบัติเหตุลื่นพลัดตกลงมาจาก น้ำตก ชั้น 3 ลงกระแทกพื้นบนบริเวณแหล่งนำ้ตื้นด้านล่างจนทำให้เกิดอาการบาดเจ็บดังกล่าว

ประนพ ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบุรีรายงาน
Cr.เพชรภูมิ ฮอตนิวส์

Exit mobile version