นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โจ๋แพร่ตบกันบานหนัก ตูนคนช่วยหมิวตกเป็นจำเลยสังคมหลังหมิวให้การผิด ถูกโจ๋ออนไลน์ตั้งค่าหัว 500 ยำตีน เลยเถิดถึงขู่ฆ่า

เวลา 12:00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน นายไพรัชต์ เมตตาไพจิตร์ อายุ 29 ปี เข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ. เด่นชัย กล่าวหา น้องหมิว นามสมมุติ ให้การเท็จต่อเจ้าหน้าที่ ทำให้ตน ได้รับความเสียหายโดยน้องหมิวให้การว่า ตนเป็นหัวหน้าแก๊ง เด็กที่เข้ามารุมทำร้าย ความจริงแล้ว เข้าไปห้ามปราม และ ควบคุมดูแลน้องหมิว ไม่ให้ถูกทำร้ายเพิ่มอีก ในขณะที่ ได้ตะโกนห้าม คู่กรณีไม่ให้เข้ามาใกล้น้องหมิวอีก แต่น้องหมิว เข้าใจว่า ต้นข่มขู่ จึงไปแจ้งความ ตามที่เข้าใจ ทำให้กลายเป็นคนผิด ความจริงแล้ว เป็นผู้เข้าไปห้ามไม่ให้เกิดการทะเลาะวิวาทและควบคุมผู้ที่อ่อนแอไม่ให้ถูกทำร้ายต่อ การให้ข่าวและแจ้งความต่อเจ้าพนักงานสอบสวนของน้องหมิวสร้างความเสียหายขณะนี้ถูกวัยรุ่นในเครือข่าย Line และ Facebook ต่าง ออกมาบูลลี่ บางราย ถึงกลับ ตั้งค่าหัว 500 บาทบางรายถึงกับขู่เอาชีวิต ก็มีต่อมา พ.ต.ท.วีรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้ นำเยาวชน ทั้งหมดที่มาแจ้งความทำความเข้าใจช่องทางการดำเนินคดีและกล่าวว่าขณะนี้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษไปแล้ว ที่สภสูงเม่น มีร้อยตำรวจเอก สมเกียรติกอบกำ รองสวสอบสวน สภสูงเม่น ได้รับเรื่องไว้ก่อนแล้วการจะดำเนินคดีเพิ่มเติม หรือ ไปแสดงข้อเท็จจริง ควรประสานไปยัง รพ. สูงเม่น เร็วกว่า รวมทั้งพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนใหญ่ อยู่ที่อ่างเก็บน้ำแม่มาน เขตตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่นด้วย ทำให้กลุ่มเยาวชน พากันกลับมาที่ สภสูงเม่น เข้าพบ พนักงานสอบสวน เพื่อแสดงตัวว่าตนเอง เป็นผู้บริสุทธิ์และไม่ใช่หัวหน้าแก๊งตามที่มีการให้การแต่อย่างใด

 

นายไพรัชต์ เมตตาไพจิตร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีกลุ่มน้องๆเด็กผู้หญิง ทะเลาะวิวาทกันด้วยเหตุชู้สาวและอื่นเกิดขึ้น 3 ครั้ง ครั้งแรก 15 ต.ค. หมิวกับพั้น ทะเลาะกันถึงขั้นตบตีจากเรื่อง ชู้สาว ครั้ง 2 วันที่ 25 ตค หมิวกับบิวทะเลาะกันที่หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ของตนหมู่ 8 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย ด้วยประเด็นหมิวจะมาขออยู่ด้วยแต่บิวยืนยันว่าอยู่ไม่ได้เพราะหมิวหนีออกจากบ้านผู้ปกครองไปแจ้งความไว้แล้วอาจทำให้เดือดร้อน เป็นสาเหตุให้ตบตีกัน มาครั้งที่ 3 วันที่ 29 ต.ค. ที่อ่างแม่มาน ต.หัวฝาย มีวัยรุ่นผู้หญิงจำนวนมากลุมทำร้ายหมิว ก็ได้เข้าไปห้ามปรามและไล่พวกวัยรุ่นผู้หญิงที่ลุมทำร้ายหมิวพร้อมทั้งบอกว่าอย่าเข้ามายุ่งอีกในขณะที่ป้องกันหมิวไว้ แต่หมิวเจ็บหนักไม่รู้ว่าใครมาช่วยจึงคิดว่าเป็นหัวหน้าแก๊งที่มาลุมทำร้าย ไปฝห้การกับตำรวจ ให้สัมภาษณ์นักข่าว จนตกเป็นจำเลยสังคมวัยรุ่นโซเชียน มีทั้งด่าแรงประนาม จ้างวาน 500 บาททำร้ายร่างกาย รวมทั้งขู่เอาชีวิตตอนนี้ไม่กล้าไปไหนกลัวกลุ่มวัยรุ่นเลือดร้อนทำร้าย จึงขอมาพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและได้ติดต่อไปปรับความเข้าใจกับหมิวแล้วในช่วงเช้าวันนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นตัวชี้วัดสำคัญ ของสภาพสังคมไทย ในจังหวัดแพร่ เป็นปัญหาเยาวชน ที่เกิดจาก ปัญหาครอบครัว ครอบครัวยากจน หย่าร้าง และอีกหลากหลายปัญหา ส่งผลถึง เยาวชน ที่ต้องเผชิญชีวิต ท่ามกลางความเสี่ยง จากสิ่งเร้าในสังคม จากสื่อออนไลน์ เด็กหลายคน หนีออกจากบ้าน จนเกิดปัญหาใหญ่ ขึ้นมา ในขณะที่ หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีทางออก ในการแก้ไขปัญหา เยาวชนที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ แพร่ รายงาน

Exit mobile version