นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รมต.คมนาคม เป็นประธานถวายผ้ากฐินสามัคคี วัดสามัคคีบรรพต ได้ยอดกฐินกว่า 7.8 ล้านบาท

เมื่อเวลา 12.09 น ของวันที่ 29 ตุลาคม ที่วัดสามัคคีบรรพต (บางเสร่นอก) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีพิธีถวายผ้ากฐินสามัคคี เพื่อนำจตุปัจจัยสมทบทุนสร้าง หลวงพ่อพระพุทธโสธร และบูรณปฏิสังขรณ์อาราม โดยมี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี มีเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนและผู้ใจบุญร่วมในพิธีถวายผ้ากฐินสามัคคี อาทิ คณะผู้บริหาร ข้าราชการพนักงานกระทรวงคมนาคม นำโดย นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.เขต 8 จังหวัดชลบุรี นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.เขต 5 จังหวัดชลบุรี นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส. เขต 1 จังหวัดฉะเชิงเทรา นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ นายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นายกันต์ ธนาอัครชล อดีตรองนายกเทศบาลตำบลบางเสร่ นายชิน แก้วสังข์ อดีตประธานกำนัน อ.สัตหีบนาย วรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลบางเสร่ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ผู้นำชุมชนผู้ นำท้องที่ คณะกรรมการวัดและเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ ได้เข้าร่วมพิธีถวายผ้ากฐินในอุโบสถ

โดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานในพิธี ได้จุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย และนำกล่าวถวายผ้ากฐิน พระสงฆ์ อุปโลกน์ และสวดญัตติทุติยกรรม คือการยินยอมยกผ้ากฐินให้พระสงฆ์รูปที่ได้รับความยินยอมคือ พระครูเกษม กิตติโสภณ หรือพระอาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัด สามัคคีบรรพต (บางเสร่นอก)
จากนั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานในพิธี กล่าวถวายปัจจัย รวมยอดเงินบริจาคจาก หน่วยงานราชการ และเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชน โดยทั่วไป ในเบื้องต้นเป็น จำนวนเงิน 7,894, 443.77 บาท

จากนั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานในพิธี ได้เป็นผู้แทนถวายผ้ากฐินและสิ่งของ อันเป็นบริวารขององค์กฐินตามลำดับ พระสงฆ์สวดอนุโมทนา ประธานกรวดน้ำและรับพรเป็นอันเสร็จพิธี โดพระครู เกษม กิตติโสภณ หรือพระอาจารย์จ่อย ปะพรมน้ำมนต์ โดยรอบบริเวณในพิธี พร้อมมอบวัตถุมงคลแก่ผู้มาร่วมงานบุญในวันนี้
สำหรับพิธี ถวายผ้ากฐินในวันนี้มีผู้มีจิตศรัทธาและผู้ใจบุญได้เข้าร่วมเปิดโรงทานนำอาหาร คาวหวาน เครื่องดื่ม มาให้บริการกับผู้มาร่วมงานบุญในวันนี้ ได้รับประทานฟรี อย่างอิ่มหนำสำราญ เลยทีเดียว

 

 

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version