นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจทางหลวงจันทบุรีโชว์ผลงานจับสาวเดินพลอยสุดแสบยักยอกทรัพย์ไปกว่า 70 ล้านบาท แถมมีหมายจับ 3 คดีหนีไปกบดานภาคเหนือกว่า 9 ปี คดีเกือบหมดอายุความ

ที่สถานีตำรวจทางหลวงจันทบุรี (สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 3) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ สารวัตรตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมทีมปฏิบัติงาน ทำการสืบสวนจับกุมบุคคลตามหมายจับ น.ส.จุฑามาศ แสงทอง หรือนางส้ม ในข้อหา ร่วมกันยักยอกทรัพย์ กล่าวคือ น.ส.จุฑามาศ แสงทอง อายุ 45ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่2 ตำบลดาอุด อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีษะเกษ โดยมีหมายจับคดียักยอกทรัพย์ ถึง 3 หมาย รวมมูลค่าทรัพย์สินที่เสียหายรวมประมาณ 70 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาได้นำพลอยของพ่อค้าพลอยในจังหวัดจันทบุรีไปขายและได้ยักยอกพลอยดังกล่าวไปเหตุเกิดเมื่อปี พ.ศ.2555 ซึ่งจะหมดอายุในเดือนเมษายน พ.ศ.2565

จากการสืบทราบของตำรวจทางหลวง ทราบว่า น.ส.จุฑามาศ แสงทอง ได้หนีไปกบดานที่ จังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง จึงสั่งการให้ตำรวจทางหลวงเดินทางไปจับกุมตัว น.ส.จุฑามาศ แสงทอง ที่จังหวัด อุตรดิตถ์ ชุดจับกุมจึงเดินทางไปสืบสวนจนทราบว่า น.ส.จุฑามาศ แสงทอง ผู้ต้องหาได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ วัดโพนสว่าง จึงได้เข้าทำการจับกุมได้ในเวลาต่อมา จึงได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จันทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

โดยคดีนี้มีผู้เสียหายในวงการค้าพลอยเมืองจันท์หลายราย สอบถามผู้ก่อเหตุเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตนเองมีอาชีพเดินพลอย โดยเอาเงินทุนจากผู้เสียหายไปลงทุนซื้อพลอย แต่ไม่ได้นำส่งคืนทำมาเป็นเวลานานและหลายเจ้าต่อมารู้จักกับพ่อค้าพลอยจากต่างชาติก็นำพลอยไปขายให้และแบ่งเงินกับหุ้นส่วนได้เงินไปเป็นจำนวนมาก จากนั้นตนเองได้หลบไปอยู่ ในวัดแห่งหนึ่งภายในจังหวัดอุตรดิตถ์ ทำตัวเป็นผู้แสวงบุญช่วยเหลืองานภายในวัด โดยตนเองอาศัยอยู่กับสามีและลูกเป็นเวลาหลายปีจนกระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับและควบคุมตัวตนเองกลับมารับโทษในจังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version