นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ติดตามมาตรการควบคุม ป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ฉีดวัคซีนเด็กนักเรียนไปแล้ว 83.44% ของนักเรียนที่สมัครใจ

วันที่ ( 29 ต.ค.64 ) ที่ ห้องประชุมพลอยจันท์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ครั้งที่ 22 / 2564 ทั้งในห้องประชุม และ ผ่านระบบ Zoom ที่มีนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมประชุม

โดยวาระการประชุม ที่สำคัญ อาทิ สรุปสถานการณ์โควิด 19 ที่สัปดาห์นี้ยังพบสถิติผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการคัดกรองเชิงรุกโดยเฉพาะการพบเชื้อในกลุ่มแรงงานห้างดังที่มีมาตรการควบคุมและได้รับความร่วมมือในการกักตัวกลุ่มเสี่ยงและมีการติดตามตัวแรงงานกลุ่มเสี่ยงส่วนหนึ่งหลุดรอดออกจากการกักตัวของเจ้าหน้าที่ / และยังพบผู้ติดเชื้อจากการสังสรรค์รวมกลุ่มที่มีการติดเชื้อแล้วเชื้อกระจายกลับไปในครอบครัว ชุมชน โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น ค้นหาผู้ติดเชื้อเข้าสู่การรักษาชื่นชมอำเภอโป่งน้ำร้อนที่มีการตั้งด่านตรวจคัดกรองแรงงานอย่างจริงจัง เพื่อป้องกัน ยับยั้งการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าการใช้มาตรการต่าง ๆ ต่อให้มีประสิทธิภาพหรือมีความเข้มงวดอย่างไรแต่ผู้ปฏิบัติและประชาชนไม่ให้ความร่วมมือที่ดีก็ไม่สามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ได้ จึงจำเป็นที่ทุกคนต้องร่วมมือช่วยกันหยุดยั้งการแพร่ระบาดอย่างจริงจัง ส่วนการฉีดวัคซีน เด็กนักเรียนทั้งหมด 35,042ราย มีเด็กนักเรียนสมัครใจฉีด29, 238ราย และฉีดวัคซีนไปแล้วคิดเป็น 83.44%

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version