นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ทนายประชาชน เข้าช่วยเหลือหญิงถูก 3 ทรชนรุมโทรมในทางคดี เพื่อให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษสูงสุด

จากกรณี เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 23 ต.ค.64 น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี สาวเอนเตอร์เทน ชาวจังหวัดสระแก้ว ถูก 3 ทรชนล่อลวงไปรุมโทรม และถ่ายคลิปขณะร่วมเพศ โดยตนเองไม่กล้าขัดขืน เนื่องจากกลุ่มชายดังกล่าวได้ข่มขู่ไว้ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ดำเนินคดี จนสามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้ 2 คน คือ นายชาญณรงค์ หรือตุง หิรัญ อายุ 31 ปี และ นายกฤษดา หรือกิจ โตเจริญ 27 ปี ส่วนนายอานนท์ พ่วงเกียน หรือเอ อายุ 33 ปี หลบหนีไปได้ โดยทั้ง 3 ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา และเสพยาเสพติดให้โทษ
ล่าสุด ในวันที่ 27 ต.ค.64 น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ได้เดินทางเข้าพบ นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความจากศูนย์ช่วยเหลือประชาชน จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ช่วยเหลือทางคดีความให้ผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้รับโทษสูงสุดทางกฎหมาย เพื่อจะได้ไม่ไปทำเรื่องกับหญิงสาวคนอื่นอีกต่อไป

น.ส.บี (นามสมมุติ) กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามาปรึกษาทนาย ในเรื่องของคดีความและแนวทางตามกฏหมายและรู้สึกอุ่นใจขึ้น ที่ทนายความจากศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้อ้างว่าเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร โทรศัพท์เข้ามาไกลเกลี่ยเรื่องคดี ขอให้ยอมความจะรับเลี้ยงดูและชดใช้ค่าเสียหายและขอให้ยอมความกันได้ไหมลูกเขาเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรกให้อภัยกันหน่อย จึงได้ตอบกลับไปว่าไม่ได้ค่ะเค้าทำกับหนูถึงขนาดนี้ จะไม่ยอมความโดยเด็ดขาด พร้อมกับขอขอบคุณ จนท.ตำรวจ สภ.สัตหีบ ที่ติดตามผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถติดตามคนร้ายได้ 2 คนแล้ว

ด้าน นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความ จากศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ผู้เสียหายได้มาติดต่อขอความช่วยเหลือทางคดี เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไม่ได้รับโทษสูงสุด จึงมาปรึกษา และขอให้ช่วยเหลือทางคดี จึงได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือในฐานะทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งในส่วนนี้จะได้เข้าควบคุมคดีและดูเรื่องคดี เพื่อเรียกร้องสิทธิความเสียหายที่ผู้เสียหายจะได้รับประโยชน์มากที่สุด โดยจะเข้าตรวจสอบสอบทางสำนวนคดีและประสานกับพนักงานอัยการ เพื่อเป็นโจทย์ร่วมกับพนักงานอัยการไตร่สวนสำนวนคดีให้รัดกุมที่สุด เพื่อผู้ต้องหาจะได้รับโทษสูงสุด และไม่เป็นเยี่ยงอย่างกับบุคคลอื่นๆ ต่อไป

ส่วน นายอานนท์ พ่วงเกียน หรือเอ อายุ 33 ปี ที่หลบหนีไปได้นั้น ขณะนี้ญาติได้มีการติดต่อ เพื่อขอนำเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ แล้ว

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version