นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เศรษฐกิจแพร่ ส่อกระเตื้องร้านของฝากเริ่มมีลูกค้า เตรียมรับเทศกาลท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าว รายงานจากจังหวัดแพร่ วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ถึงสถานการณ์ เศรษฐกิจในท้องถิ่นที่ซบเซามานาน เนื่องจากปัญหา covid-19 หลังจากที่รัฐบาลมีการผ่อนคลาย มาตรการควบคุมโรค เปิดโอกาสให้มีการ ค้าขาย และเดินทางข้ามจังหวัดได้ นั้นกลายเป็นสิ่งที่ ประชาชนในท้องถิ่น สนใจ และรอคอย

วันหยุดหลายวันที่ผ่านมา การค้าขาย ของฝาก ของที่ระลึก ริมถนนจุดพักรถ ต่างๆ ของจังหวัดแพร่ เริ่มมีลูกค้า เข้าไปอุดหนุน สินค้าก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่เดิม

กลุ่มร้านค้าอาหารของฝากของที่ระลึก ได้ย่านสามแยก ปากจั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ถือเป็นแหล่ง จำหน่ายสินค้า ให้กับนักท่องเที่ยว สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดแพร่ ผู้ประกอบการ ต่างพอใจ ที่รัดผ่อนคลายมาตรการ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ไหนประเทศ ทำให้มี นักท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ส่งผลให้ สามารถจำหน่าย สินค้า ได้มากกว่าทุกครั้ง ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการรายหนึ่ง บอกว่า ลูกค้า ให้ความสนใจ แวะซื้อสินค้าภายใต้ความระมัดระวัง ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ การสวม mad ป้องกันการระบาด ของไวรัส covid อย่างเคร่งครัด ซึ่งถ้า ร้านใดที่ไม่ ใส่แมส ลูกค้าจะไม่กล้าเข้าร้านเลย วันหยุดที่ผ่านมา เพิ่งได้เห็นเงินหมื่น เข้ากระเป๋า

ผู้สื่อข่าว รายงานด้วยว่า การค้าขายของที่ระลึกริมทาง จะเป็นตัวชี้วัดสำคัญ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ของจังหวัดแพร่ ในภาพรวมแล้ว นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มีความพยายาม ฟื้นฟูการท่องเที่ยวท้องถิ่น และเน้น ความปลอดภัยจากโควิด 19 ในจังหวัด ที่อยู่อันดับ ต้นๆของประเทศ ถือเป็นแรงจูงใจ ให้นักเดินทาง แวะซื้อสินค้า มากกว่าจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง ในภาพรวมแล้ว วันหยุดที่ผ่านมา มีเงินสะพัดในกลุ่มค้าขายของฝากในย่านอำเภอเด่นชีย จังหวัดแพร่ มากกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งกลุ่ม กิจการค้าขาย รายย่อย ตามแหล่งของที่ระลึก แหล่งท่องเที่ยว ในจังหวัดแพร่ เชื่อว่าในช่วงฤดูหนาวนี้ นักท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง จะทำให้กิจการ ฟื้นตัวเข้าสู่สภาวะปกติ ภายใต้การ จะมัดระวัง การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ

ภาพ/ข่าว ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ แพร่ รายงาน

Exit mobile version