นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.เพชรบุรี เตรียมเปิดเมืองชะอำเป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว “ชะอำ Sunshine”

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลา 14.30 น. นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอชะอำ นายกเทศบาลเมืองชะอำ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมคณะกรรมการฝ่ายอำนวยการเตรียมความพร้อมพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ในพื้นที่เทศบาลชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม เทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีกล่าวว่าจังหวัดเพชรบุรี เตรียมพร้อมการเปิดเมืองชะอำ หรือ ชะอำ Sunshine มีความพร้อมในการเปิดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งในส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศและชาวไทย พร้อมยืนยันความมั่นใจ การป้องกันในการฉีดวัคซีน ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มแรก 79 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป และ เข็มที่ 2 อยู่ที่ 72 เปอร์เซ็นต์แล้ว ในส่วนของผู้ประกอบการโรงแรมที่มีมาตรฐาน Sha+ พนักงานของโรงแรมก็ฉีดวัคซีน 70% ขึ้นไป ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 30 แห่ง เช่น สนามกอล์ฟทุกแห่งได้มาตรฐาน Sha+ สถานประกอบการเตียงผ้าใบชายหาด ร้านอาหารต่างๆ ฉีดวัคซีนเกินกว่า 80% และมีมาตรการต่างๆในการดูแล นักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวกปลอดภัย มีการตรวจ ATK ทุกรอบ ประมาณ 10 วัน /ต่อ ครั้ง รวมถึงการสร้างความปลอดภัยทุกด้าน

 

รองผู้ว่าฯจ.เพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทางเทศบาลเมืองชะอำ ร่วมกับทางททท.ก็จะมีมาตรการ ตามข้อกำหนด ตามมาตรฐาน ตั้งแต่ ก่อนที่จะเข้ามาในประเทศไทย การจองสถานที่พักโรงแรมล่วงหน้า ต้องแสดงว่าได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 ชุด ก่อนเดินทางมา และผ่านมาตรการ การตรวจ rt pcr รวมถึงการเข้าที่พักกักตัวด้วย

ประนพ ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบุรี รายงาน

Exit mobile version