นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผบ.มทบ.27/ผอ.ศบภ.มทบ.27 ออกติดตาม ตรวจเยี่ยม กำกับดูแลผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่

ร้อยเอ็ด พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผบ.มทบ.27/ผอ.ศบภ.มทบ.27 ออกติดตาม ตรวจเยี่ยม กำกับดูแลผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่ และเยี่ยมให้กำลังใจกองร้อยบรรเทาสาธารณภัยที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด
เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ 23 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผบ.มทบ.27/ผอ.ศบภ.มทบ.27 พร้อมคณะหลังจากร่วมกิจกรรมจิตอาสา”เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันปิยมหาราช ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มทบ.27 ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอเชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด

โดยมี ร.อ.บรรพต แดงอาจ ผู้บังคับกองร้อยบรรเทาสาธารณภัยฯ จาก มทบ.27 เตรียมการช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติต่างๆในพื้นที่อำเภอเชียงขวัญนายอธิวัฒน์ โพธินาม กำนันตำบลพระธาตุ อ.เชียงขวัญให้การต้อนรับกล่าวรายงานและความต้องการของประชาชนเบื้องต้น

ตำบลพระธาตุ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด ที่ประสบปัญหามวลน้ำชีเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรนาปีข้าวกำลังตั้งท้อง จำนวน 2500ไร่ ประกอบไปด้วย ม.3 บ้านบุ่งค้า/ม.1 บ้านแก่งข่า/ม.8 บ้านปากบุ่ง นางบัวเรียน พิมพ์รัตน์ ผญบ.หมู่ 1 กล่าวว่า ประชาชนต้องการมากที่สุดตอนนี้คือ หญ้าอาหารสัตว์ เพราะปัจจุบันลูกบ้านต้องซื้อหญ้า การหาหญ้ามาเลี้ยงโค-กระบือ หาอยากมากและพระไม่สามารถออกบิณฑบาตรได้เพราะน้ำท่วมสูง 2 – 4 เมตร
ผบ.มทบ.27/ผอ.ศบภ.มทบ.27 กล่าวถึงมณฑลทหารบกที่ 27 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ชิด ประชาชน และมีบทบาทภารกิจในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยในลำดับแรกซึ่งตรงกับปรัชญาที่ว่า”ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน” ซึ่งกองทัพบกได้กำหนดการบรรเทาสาธารณภัยภารกิจที่สำคัญยิ่ง จึงถือเป็นภารกิจสำคัญของหน่วย มทบ.27 อีกหนึ่งภารกิจ

สุเทพ ลอยแก้ว/ข่าว-ภาพ

Exit mobile version