นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน จับกุมคดีวิ่งราวทรัพย์(ต้นกฐินจำนวน 2 ต้น) และ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน

สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน จับกุมคดีวิ่งราวทรัพย์(ต้นกฐินจำนวน 2 ต้น) และ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 09.30 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน , พ.ต.อ.อนุ เนินหาด รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน , พ.ต.ท.รัชพล ทะนะปาน รอง ผกก.(สอบสวน) รรท.ผกก.สภ.บ้านธิ , พ.ต.ท.อัครวุฒิ อัครภัทร รอง ผกก.ป.สภฯ , พ.ต.ท.ประกอบ มีมาก รอง ผกก.สส.ฯชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.เอกสิทธ์ แก้วนันตา สวป.สภ.สภฯ , พ.ต.ท.โชติเทวินทร์ เล็งคิดวรภิภัส สว.สส.ฯ ร้อยเวร20 สายตรวจและชุดสืบสวน สภ.บ้านธิ
จ.ลำพูน จับกุมผู้ต้องหา ชายไทย อายุ 36 ปี ที่อยู่ ม.20 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ข้อหา “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฏหมาย ” พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำ จำนวน 1 คัน, ขวดบรรจุปัสสาวะและอุปกรณ์การตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหา จำนวน 1 ขวด, บันทึกผลการตรวจปัสสาวะจากโรงพยาบาลบ้านธิ จำนวน 1 แผ่น และบันทึกยินยอมตรวจปัสสาวะเบื้องต้น จำนวน 1 แผ่น

เหตุเกิดที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 19/1 ม. 20 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน
โดยมีพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 08.10 น. เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.บ้านธิ ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนเวรว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์(ต้นกฐินจำนวน 2 ต้น มีเงินปักอยู่ประมาณ 1,000 บาท) โดยมีผู้เสียหายชายไทย อายุ 66 ปี ที่อยู่ ม.5 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน โดยแจ้งว่าเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 07.00 น. ผู้เสียหายได้เปิดร้านขายของชำอยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเองเลขที่ดังกล่าว ได้นำต้นกฐินจำนวน 2 ต้น มาวางไว้ที่บริเวณหน้าร้านเพื่อให้ชาวบ้านได้ร่วมทำบุญมีเงินปักอยู่ที่ต้นกฐินประมาณ 1,000 บาท โดยขณะที่ตนเองกำลังชงกาแฟอยู่บริเวณหลังร้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่วางต้นกฐินทั้ง 2 ต้น ประมาณ 2 เมตร ได้มีชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำ มาจอดตรงหน้าร้าน โดยชายคนดังกล่าวสวมใส่เสื้อแขนสั้นสีกรมท่า กางเกงขาสั้น หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้หยิบเอาต้นกฐินทั้ง 2 ต้นไป เมื่อตนเองเห็นจึงได้รีบวิ่งออกมาและตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ชายคนดังกล่าวก็รีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยตนเองสามารถจดจำหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ได้ แต่จำหมวดอักษรไม่ได้ ตนเองจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไล่ติดตาม และพบต้นกฐินทั้ง 2 ของตนถูกแกะเงินออกทิ้งไว้บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านป่าตาล ม.4 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จว.ลำพูน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้จนถึงที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านติดตั้งอยู่ ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ลักษณะตำหนิรูปพรรณคนร้าย และยานพาหนะที่ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ และขณะที่คนร้ายถือต้นกฐินที่ไปทำการวิ่งราวมาได้อย่างชัดเจน โดยผู้เสียหายได้ชี้ยืนยันภาพจากกล้องวงจรปิด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ตามเส้นทางหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันปราบปรามได้ทำการสืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าเชื่อว่าเป็นชายไทย อายุ 36 ปี ที่อยู่ ม.20 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูนจึงได้ติดตามและจับกุมผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพโดยทันทีว่าตนเองคือคนร้ายที่ได้กระทำผิดวิ่งราวทรัพย์ต้นกฐิน ดังกล่าว จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version