นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีและนายคมกริช ชินชนะ พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน OTOP

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี จัดงาน OTOP อุบลราชธานี เสน่ห์วิถีของดีแห่งอีสานใต้ มหกรรมสินค้าโอทอปไทย ซึ่งจัดขึ้นทั้งหมด 5 วัน ระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2564 ณ เซ็นทรัลพลาซาอุบลราชธานี คาดรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่า 2 ล้าน หวังสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ พร้อมช่วยกระตุ้นสร้างรากฐานเศรษฐกิจเข้มแข็ง สู่การพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน
นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีและนายคมกริช ชินชนะ พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน OTOP อุบลราชธานี เสน่ห์วิถีของดีแห่งอีสานใต้ มหกรรมสินค้า OTOP ไทย ภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพทางการค้าการลงทุนของกลุ่มจังหวัดเชื่อมโยงอาเซียน กิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็น การขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP ให้แก่ผู้ผลิต สนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบ OTOP ให้เกิดการเรียนรู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ และรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรง กับความต้องการของตลาด ทั้งยังช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ OTOP ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มมากขึ้น นายคมกริช ชินชนะ พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน OTOP อุบลราชธานี เสน่ห์วิถีของดีแห่งอีสานใต้ มหกรรมสินค้าโอทอปไทย ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เสริมสร้างศักยภาพ พัฒนาสู่อาเซียน ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ซึ่งหมายถึงการนำสินค้า OTOP ที่มีการยกระดับให้มีคุณภาพและมาตรฐาน สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้านำมาจัดแสดงและจำหน่ายในพื้นที่เขตเมืองโดยเฉพาะในห้างสรรพสินค้าที่มีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การดำเนินโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ทั้งหมด 5 วัน ระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2564 ณ ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ภายในงานได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการสินค้า OTOP คุณภาพจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 และของเด่น ของดี จังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมโครงการกว่า 44 ราย เช่น สินค้าอาหารเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้และของประดับตกแต่ง ศิลปะประดิษฐ์และของที่ระลึก สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร อีกทั้งยังมีกิจกรรม อาทิเช่น การแสดงมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินที่มีชื่อเสียง การแสดงทางศิลปและวัฒนธรรม กิจกรรมส่งเสริมการขาย OTOP ช้อปสนุก สุขทุกวัน พร้อมลุ้นคูปองชิงโชค การสาธิตผลิตภัณฑ์ OTOP จากผู้ประกอบการโดยตรง ทั้งนี้ตั้งเป้าการจัดงานจะมียอดขายสะพัดไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ปัจจุบันสินค้าโอทอปของไทยมีการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์ การออกแบบมีความสวยงาม มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ และส่งออกไปยังต่างประเทศจำนวนมาก

โอกาสนี้จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมอุดหนุน เลือกซื้อ สินค้า โอทอป ของไทย เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนสืบไป

Exit mobile version