นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก บีเกิลวินไทฟาร์ม หลังจากประสบความสำเร็จเพาะพันธุ์บีเกิลเผือกตัวแรกของประเทศไทยได้ ต่อมาสามารถเพาะพันธุ์บีเกิลเผือกตัวที่ 2 ของประเทศไทยได้อีก

ที่บีเกิลวินไทฟาร์ม ฟาร์มสุนัขพันธุ์บีเกิลของจังหวัดนครนายก ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ที่ 12 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ที่เป็นฟาร์มสุนัขพันธุ์บีเกิลที่นำแม่พันธุ์เพศเมียบีเกิลสุนัขที่ชื่อสโนไวท์ ได้ผสมพันธ์กับบีเกิลเพศผู้ชื่อลีโอออกลูกครั้งแรกมาจำนวน 4 ตัว มีอยู่หนึ่งตัวชื่อน้องเมฆ เป็นสุนัขบีเกิลเผือกตัวสีขาวในดวงตาสีดำโดยมีสมาคมพัฒนาพันธ์สุนัข(ประเทศไทย)ได้ออกใบรับรองพันธุ์ประวัติ ( Certified Pedigree ) ให้เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นอีกประมาณ 8 เดือนก็ได้นำแม่พันธุ์ชื่อสโนไวท์และพ่อพันธุ์เพศผู้ชื่อลีโอมาผสมพันธุ์กันอีกเป็นรอบที่สองได้ลูกสุนัขพันธ์บีเกิลออกมาอีก 5 ตัวได้บีเกิลเผือกสีขาวดวงตาสีดำเป็นบีเกิลแท้เป็นตัวที่สองอีก 1 ตัว ชื่อน้องเผือกซึ่งมีอายุได้ 45 วันส่วนที่เหลือ อีก 4 ตัวเป็นสีเผือกตาสีฟ้าและมีลายจุดตามตัว ชื่อถั่วแดง,ถั่วดำ,ข้าวโพดและฟักทอง

จากการให้สัมภาษณ์ของนางสาวรษิกา เครือละม้าย และนายวินไท วงศ์ปัญญา ว่าเป็นความสำเร็จเป็นครั้งที่ 2 ของการเพาะพันธ์สุนัขพันธุ์บีเกิลที่วินไทฟาร์ม ที่เพาะพันธุ์ได้ลูกสุนัขบีเกิลเผือกเป็นตัวที่ 2 ของประเทศไทยอยู่ที่จังหวัดนครนายก และในวันนี้ได้มีผู้ที่ชื่นชอบสุนัขพันธุ์บีเกิลติดต่อมาขอซื้อ ชื่อคุณครูอรพินท์มาจากจังหวัดอุดรธานีได้มารับถั่วแดงไปเลี้ยงดูในราคาตัวละ 20,000 บาท – คุณกนกธรได้ติดต่อขอนำลูกสุนัขบีเกิลชื่อถั่วดำไปเลี้ยงดูที่จังหวัดกาฬสินธุ์นในราคาตัวละ 20,000 บาท ส่วนน้องเผือกมีผู้สนใจให้ราคามาหลัก 300,000 ขึ้นแต่เจ้าของยังไม่ได้ตอบตกลงขอเลี้ยงไว้ก่อน

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version