นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ที่หอเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสิน อ.เมือง จ.จันทบุรี นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี และคณะเดินทาง ประชุม พร้อมติดตามสถานะการณ์ความคืบหน้าในการแก้ไขสถานะการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยมี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับพร้อมรายงานสถานะการณ์อุทกภัย จากเหตุการณ์ภัยพิบัติ พายุโซนร้อน ไลออนร๊อก และพายุโซนร้อน คมปาซุ ซึ่งส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 48 ตำบล 279 หมู่บ้าน 37 ชุมชน รวม 11,079ครัวเรือนบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,692 หลังคาเรือนและพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 9452.50 ไร่สิ่งสาธารณประโยชน์เช่น ถนน คอสะพาน และสถานที่ราชการได้รับความเสียหาย

 

จากนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยทางองคมนตรี ได้อัญเชิญพระราชกระแสความห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี กล่าวต่อหัวหน้าส่วนราชการและมอบสิ่งของพระราชทาน เครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 2,000 ชุด มอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชน จากนั้นลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเรือนผู้ประสบภัยบริเวณ ซอย TOT ถ.พระยาตรัง ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานอีกจำนวน 10 ชุด ยังความซาบซึ้ง และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

 

 

Exit mobile version