นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าโคราชพร้อมนายกอบจ.โคราชเปิดพื้นที่ให้เกษตรผู้ปลูกกล้วยขายหลังผลผลิตล้นตลาดระบายผลผลิตกว่า 750 ตันสร้างรายได้

วันที่ 15 ตุลาคม 2564 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกอบจ.นครราชสีมาได้เปิดพื้นที่ให้เกษตรผู้ปลูกกล้วยหอมทองในจังหวัดนครราชสีมามาเปิดท้ายขายกล้วยบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังจากสินค้าล้นตลาดในช่วงที่ไวรัสโควิด 19 ระบาดทำให้เกษตรกรไม่สามารถส่งสินค้าหรือขายในช่องทางอื่นได้ โดยภายในงานก็มีเกษตรกรเป็นจำนวนมากขนกล้วยจำนวนกว่า 750 ตันมาวางขายโดยจะขายตามขนาดขนาดไซด์ M หวีละ 20 บาท ไซด์ L หวีละ 30 บาท และไซด์ XL หวีละ 40 โดยมีผู้คนสนใจมาจับจ่ายซื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 15 ต.ค.2564

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกอบจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ก็ได้นำเกษตรผู้ปลูกกล้วยจากอำเภอเสิงสางที่ประสบปัญหาโควิด 19 ระบาด ทำให้ไม่สามารถที่จะนำกล้วยหอมส่งขาย รวมถึงขึ้นห้างสรรพสินค้าได้ เนื่องจากห้างไม่ค่อยมีคนเดินจับจ่าย และพ่อค้าที่มาซื้อก็มีกำลังซื้อน้อย ทำให้มีกล้วยหอมทองจำนวนกว่า 750 ตันตกค้าง ขายไม่ออก ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบดังกล่าว จึงประสานงานพาณิชย์จังหวัด เกษตรจังหวัด นำกล้วยหอมทองมาจำหน่ายหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อระบายกล้วยหอมที่มี ในราคาถูก

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ตนก็ได้เปิดพื้นที่ให้ทางเกษตรกรมาขายกล้วยหอมทองที่ล้นตลาด ซึ่งวันนี้ก็มีคนเหมาไปจำนวน 11 ตันแล้ว ทราบว่าคนที่เหมาไปนั้นได้ไปทำถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ ส่วนถ้าใครสนใจก็มาได้ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยจะมีกล้วยมาขายทุกวันวันละ 20 ตัน แถมกล้วยหอมทองนั้นเป็นผลผลิตที่ดีด้วย ราคาถูกกว่าท้องตลาดในตอนนี้ครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version