นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จ.จันทบุรี เกิดน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนักโดยเฉพาะที่ลุ่มริมเขาสระบาป ที่ลุ่มริมคลองน้ำใส และคลองสาขาน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จังหวัดเร่งอพยพผู้คนพร้อมตั้งศูนย์อพยพชั่วคราวที่ศาลากลางจังหวัด

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลดีเปรสชั่นไลออนร็อก และ พายุคมปาซุ ส่งผลให้จังหวัดจันทบุรีมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหายวันและทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำรอการระบาย และหลายแห่งในพื้นที่ลุ่มต่ำ อาทิ ริมคลองน้ำใส คลองสระบาป คลองเพชรดาวเรือง คลองพลับพลา และคลองสาขา รวมทั้งพื้นที่ลุ่มต่ำเชิงเขาสระบาป หมู่บ้านจัดสรร และชุมชนที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองจันทบุรีเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี /เทศบาลเมืองท่าช้าง เทศบาลพลับพลานารายณ์ เทศบาลเกาะขวาง อบต.ท่าช้าง ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเข้าบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของกลางดึก

โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปภ.เขต 17 / ปภ.จังหวัด ท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ อาสากู้ภัยสว่างกตัญญู เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ ขนย้ายสิ่งของและอพยพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตลอดทั้งคืนมาพักอาศัยที่ศาลากลางจังหวัดซึ่งเปิดเป็นศูนย์อพยพผู้ประสบภัย ชั่วคราว มีผู้ประสบภัยจากหมู่บ้านนาฏศิลป์ บ้านมั่นคงเพิ่มพูนทรัพย์ ชุมชนเนินเอฟเอ็ม หมู่บ้านไชยยันต์ ชุมชนวัดใหม่ มาพักอาศัยหลบภัยส่วนใหญ่บอกครั้งนี้น้ำท่วมกลางดึกตั้งตัวไม่ทันต้องทิ้งสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่จำเป็น เก็บได้แต่ของมีค่าบางรายการและรีบออกจากบ้าน เบื้องต้น ถนนสายหลักเชื่อมต่อจังหวัดยังใช้งานได้ตามปกติ มีเพียงถนนในหมู่บ้าน บ้านจัดสรร ตรอก ซอก ซอย ที่น้ำท่วมสูงรถไม่สามารถขับผ่านได้ ต้องใช้เรือเป็นพาหนะแทน

ขณะนี้น้ำยังทรงตัว แต่ท้องฟ้ายังมีเมฆฝนจำนวนมากหากไม่มีน้ำฝนตกลงมาเพิ่มและน้ำทะเลไม่หนุนคาดสถานการณ์จะคลี่คลายในเย็นวันนี้ แต่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนระมัดระวังเด็กอย่างลงเล่นน้ำเนื่องจากน้ำท่วมและไหลเชี่ยวมาก ระวังสัตว์เลื้อยคลานมีพาเข้ามาหลบอาศัยในบ้านผู้ที่ใช้เส้นทางผ่านถนนบริเวณน้ำท่วมขอให้เพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากมีประชาชนขนย้ายสิ่งของ และนำรถขึ้นมาจอดบริเวณริมถนนจำนวนมาก ส่วนความเสียหายสะพานชำรุด บ้านเรือนประชาชน ที่สวน ที่ นา และความเสียหายโดยรวมเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว หากผู้ประสบภัยเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรร้องขอความช่วยเหลือได้ที่ 1567 และ 039 312100

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version