นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

วิทยาลัยเทคนิคนครนายก มอบหุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์ พร้อมเครื่องวัดอุณหภูมิ ให้โรงพยาบาลในจังหวัดนครนายก เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19

นางสาวสุกัญญา สุขสถาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครนายก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนครนายก ยังพบผู้ป่วย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์ เป็นอุปกรณ์ที่ลดความเสี่ยงติดเชื้อให้กับแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี วิทยาลัยเทคนิคนครนายก จึงได้มอบหุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์ พร้อมเครื่องวัดอุณหภูมิให้กับโรงพยาบาล 4 แห่ง ในจังหวัดนครนายก ได้แก่ โรงพยาบาลปากพลี โรงพยาบาลนครนายก โรงพยาบาลบ้านนา และโรงพยาบาลองครักษ์ โดยแต่ละแห่งจะได้รับหุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์ 1 ตัว และเครื่องวัดอุณหภูมิ 1 เครื่อง เพื่อสนับสนุนการบริการทางการแพทย์ พร้อมสาธิตการใช้งาน

ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครนายก กล่าวต่อว่า หุ่นยนต์ส่งอาหารและเวชภัณฑ์ เป็นผลงานสิ่งประดิษฐ์ของนักเรียน นักศึกษา และครู แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ที่ได้บูรณาการความรู้สู่การปฏิบัติ เพื่อให้บริการชุมชน สร้างให้ผู้เรียนมีจิตอาสา และเกิดความชำนาญในวิชาชีพ พร้อมก้าวสู่โลกอาชีพในอนาคต

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version