นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก 2 หนุ่มและน้องสาวแต่งชุดไดโนเสาร์ ชุดจระเข้ ชุดมังกรขายแซนวิช สู้โควิด แยกไฟแดงองครักษ์

2 หนุ่มและน้องสาวแต่ง ชุดไดโนเสาร์ ชุดจระเข้ ชุดมังกร ที่คุณแม่ทำไว้ให้ขาย เพื่อเลี้ยงชีพในครอบครัวโดยใช้ชื่อแซนวิช สู้โควิดชิ้นละ 20 บาทบริเวณแยกสัญญาณไฟองครักษ์

ที่บริเวณแยกสัญญาณไฟองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี 2 หนุ่มและน้องสาวแต่งชุดไดโนเสาร์,ชุดจระเข้,ชุดมังกร,นำแซนวิชมาตั้งโต๊ะขายอยู่บนฟุตบาทโดยใช้ชื่อแซนวิชสู้โควิด ในราคาชิ้นราคา 20 บาท ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่รับแจ้งพบ นายพีรดนย์ นาชิน อายุ 15 ปี แต่งชุดไดโนเสาร์,นายชวัลวิทย์ ปัญญารัตนานนท์ อายุ 19 ปีแต่งชุดจระเข้, และน้องสาว แต่งชุดมังกร ยืนขายแซนวิช อยู่ข้างถนน เมื่อสัญญาณเป็นไฟแดง 2 หนุ่มที่แต่งชุดไดโนเสาร์และแต่งชุดจระเข้ จะรีบลงถนนเดินขายแซนวิชให้กับรถยนต์ที่ขับมาจอดติดสัญญาณไฟแดง ส่วนน้องสาวจะขายอยู่บนฟุตบาท และเป็นการสร้างสีสันในการขายเพื่อเรียกลูกค้าให้มาอุดหนุน

จากการให้สัมภาษณ์ ของนายพีระดนย์ นาชิน และนายชวัลวิทย์ ปัญญารัตนานนท์ ได้เล่าว่าตนนั้นทำงานอยู่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งรายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว แม่ของตนจึงได้คิดทำแซนวิชมาให้พวกตนไว้ขายวันละ 60 ชิ้น เพื่อช่วยแบ่งเบาช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 บางวันก็ขายหมดบางวันก็ขายได้น้อย เพื่อความอยู่รอดและเป็นอาชีพเสริมพอประทังชีวิตไปวันๆ

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version