นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญ ศูนย์การเรียนรู้พิณงาม ราคาหลักแสนบาท เสียงดังไพเราะ เสนาะหูของนักปราชญ์ชาวบ้านด้านศิลปะวัฒนธรรมดนตรีคือ พ่อน้อยพิณงาม

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ ทำข่าว โดยมีชมรม พลังสตรี อำนาจเจริญ นำโดย คุณแม่พุทธรักษา ภูย่านาง และหมอลำชื่อดังอังคนางค์คุณไชยและผอ. วิฑูรย์ พร้อมด้วยคณะ สื่อมวลชน ได้ เดินทางมา ศูนย์การเรียนรู้ พิณงาม ณบ้านดอนชี อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ ได้มาส่งเสริม เติมเต็ม ผู้สร้างงานด้านศิลปะ ดนตรี พื้นบ้าน ของนักปราชญ์ภูมิปัญญา ท้องถิ่น ของพ่อน้อย พิณงาม โดยการมาส่งเสริม ได้ตระหนักถึงความ ปลอดภัยเว้นระยะห่างอย่างเข้มด้วย

พ่อน้อยพิณงาม ได้เป็นผู้มีความชำนาญการ ในด้านดีดพิณและผลิต ขายพร้อมได้ฝึกสอนให้ เด็กๆนักเรียนและเยาวชนคนรุ่นใหม่ผู้สนใจในด้านดนตรีดีดพิณ พ่อน้อยพิณงามยังเป็น ผู้เข้าร่วมรายการในโทรทัศน์อีกหลายช่อง ดีดพิณเช่น รายการ หมอลำฝังเพชร อีดกลายช่อง โดยการส่งเสริมของ ชมรมพลังสตรีอำนาจเจริญและผอ. วิฑูรย์ ให้นำเสนอเผยแผ่ ศิลปะดนตรีอีสานด้วยพิณ ส่งเสริม เติมเต็ม โดยศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จังหวัดอำนาจเจริญ ก็ได้ มาส่งเสริมเติมเต็มให้ นักปราชญ์ ของ ชุมชนในด้าน ศิลปะดนตรีพื้นบ้าน พิณแห่งนี้พ่อน้อย ภิญโญ และครอบครัวเป็นผู้มีใจรัก ในดนตรี พร้อมทั้งส่งเสริมให้ผู้สนใจ และลูกหลานได้มาเรียน ฟรี

ประธานชมรมพลังสตรีอำนาจคุณแม่พุทธรักษา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เชิญชวน มาฟื้นฟู อนุรักษ์ ศิลปะดนตรีเชิญชวน นักเรียนนักศึกษาเยาวชนคนสนใจมาเล่นดนตรี เพื่อ เป็นศาสตร์และศิลปะ ทำให้จิตใจ ได้เพลิดเพลิน สนุกสนานมีกำลังใจ ต่อไป

ภาพ/ข่าว ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล รายงาน

Exit mobile version