นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

หญิงวัย 38 เจองูเหลือมใหญ่โผล่หัวในโถส้วมนั่งยองขณะเข้าห้องน้ำ

หญิงวัย 38 ปี แทบช๊อคขณะเข้าทำภารกิจส่วนตัวในห้องน้ำ เห็นงูเหลือมตัวใหญ่โผล่หัวในโถส้วมแบบนั่งยอง ตกใจหนีออกมาตั้งหลักเผย หากไม่เห็นก่อนนั่งลงไปคงโดนฉก
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่สาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหงษ์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ให้ช่วยมาจับงูเหลือมขนาดใหญ่ เข้าไปอยู่ในโถส้วมของห้องน้ำในห้องเช่า เลขที่ 90/42 หมู่ที่ 3 ต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงเดินทางเข้าที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์จับงู มาถึงพบนางสาวอัจฉรา โพธิบัติ อายุ 38 ปี เจ้าของห้องในอาการตื่นกลัว พาไปดูงูที่อยู่ในรูโถส้วมแบบนั่งยอง เจ้าหน้าที่ทำการจับงูเหลือมดึงขึ้นมา แต่ไม่สามารถดึงออกมาได้ ต้องนำตัวงูไปกับโถส้วมออกไปด้านนอกห้อง และใช้ค้อนทุบเอาตัวงูออกมา วัดได้ยาวกว่า 3 เมตร หลังจากนั้นได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ แต่ที่หนีไม่พ้น ผู้อยู่อาศัยข้างเคียงได้เข้ามาดูงูเหลือม และส่องไปดูเลขที่ห้องเพื่อนำไปเป็นเลขเด็ดงวด 16 ตุลาคม นี้

จากการสอบถาม นางสาวอัจฉรา เล่าว่าขณะเข้าห้องน้ำได้ชะโงกดูไปพบหัวงู ตกใจรีบวิ่งออกมาเปิดไฟดูพบว่าเป็นหัวงูเหลือมขนาดใหญ่ จึงได้ให้แฟนมาดูแต่ไม่สามารถจับได้ จึงบอกให้เจ้าของห้องเช่าแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาจับ ซึ่งรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อไปคงระแวงทุกครั้งเวลาเข้าห้องน้ำ และคงต้องระวังอยู่ตลอดเวลา โดยการเปิดไฟดูในโถส้วมก่อน ซึ่งถือว่าตนโชคดีมากที่ไม่ได้ลงไปนั่งก่อน ไม่เช่นนั้นคงถูกงูฉก ได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอน

นายภาคภูมิ เหลืองอ่อน อายุ 24 ปี และนายพนาวัล รื่นรมย์ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหงษ์ กล่าวว่าหลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูเข้าห้องจึงรีบมาดูทันที และพบมีการจับคองูเหลือมไว้แล้วในโถส้วม จึงได้ให้เจ้าของห้องสกัดโถส้วมออก แล้วนำออกมาด้านนอก นับว่าโชคดีที่เห็นก่อน ไม่เช่นนั้นอาจเป็นอันตรายได้ ซึ่งก็อยากฝากเตือนให้มีการระวัง เพราะช่วงนี้ฝนตกชุกงูอาจจะมาตามป่า ตามท่อน้ำในช่วงนี้มีการเข้าจับอยู่ตลอดเวลา หากใครจะเข้าห้องพัก ห้องน้ำควรดูให้ดี หรือราดน้ำลงก่อนเพื่อความแน่ใจ

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Exit mobile version