นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด ไอเดียเก๋ออกฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียน เตรียมความพร้อมเปิดภาคการศึกษาที่ 2

วันที่ 9 ต.ค. 64 โรงพยาบาลตราด ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองตราด จัดหน่วยไอเดียเก๋ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนตราษตระการคุณ จำนวน 2,028 คน ที่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองแล้ว จัดขึ้นที่อาคารหอประชุมโรงเรียนตราษตระการคุณ โดยการจัดฉีดวัคซีนในวันนี้มีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) อย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้ปกครองที่มาส่งเด็กนักเรียนได้บริเวณหน้าโรงเรียนเท่านั้น ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ได้จัดรถให้บริการรับส่งเด็กนักเรียนภายในโรงเรียน รวมทั้งมีอาสาสมัครเหล่ากาชาดจังหวัดตราดปฏิบัติงานร่วมกับจิตอาสา 904 จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตราด เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมอำนวยความสะดวก ในขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนร่วมจัดระเบียบด้านการจราจร

นางสาวบุณยกุล หัตถกี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด กล่าวว่า การดำเนินการเร่งฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียน นั่นหมายถึงโอกาสที่จะมีการเปิดภาคเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษา ในภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษา 2564 จะมีมากขึ้น โดยในเบื้องต้นทาง สพฐ.กำหนดให้สถานศึกษาที่มีเด็กนักเรียน รวมทั้งครู อาจารย์ ได้รับวัคซีนเกินร้อยละ 85 มีโอกาสที่จะเปิดการเรียนการสอนในชั้นเรียน ทั้งนี้ในส่วนของการติดตามผลข้างเคียงภายหลังได้รับวัคซีนทางอาจารย์ที่ปรึกษาประจำชั้น จะมีการประสานงานกับผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง

นายสำเนา บุญมาก ผู้อำนวยการโรงเรียนตราษตระการคุณ กล่าวว่า ภายหลังจากที่เด็กนักเรียนได้รับวัคซีนแล้ว ทางโรงเรียนมีความเชื่อมั่นในความพร้อมหากจะมีการเปิดภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ โดยหากโรงเรียนผ่านการประเมินความพร้อมตามเกณฑ์ที่ สพฐ.กำหนด หรือสถานการณ์โควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดตราดดีขึ้นก็จะสามารถเปิดภาคเรียนในสถานศึกษาได้ทันช่วงที

ส่วนด้านเด็กหญิงที่ผู้ปกครองได้นําพามารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้ฉีดวัคซีนแล้วเพื่อจะได้เปิดเรียนตามปกติพร้อมด้วยนักเรียนที่เข้ารับวัคซีนในครั้งนี้ กล่าวฝากถึงเพื่อนๆนักเรียน ว่า ขอให้ช่วยกันฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 เป็นการร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับสังคมต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version