นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) “พล.ต.ท.ปิยะ” แถลงจับกุมแก๊งค์วัยรุ่น รวมกลุ่มมั่วสุมทำร้ายประชาชน พื้นที่เชียงใหม่

“พล.ต.ท.ปิยะ” แถลงจับกุมแก๊งค์วัยรุ่น รวมกลุ่มมั่วสุมทำร้ายประชาชน พื้นที่เชียงใหม่

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. , พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตรง. (สส.) และพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) กำชับให้ทุก บช. ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้เกิดความสงบเรียบร้อยและความสงบสุขแก่พี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 น. กองบัญชาการตำรวจตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับ นายบำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอสันป่าตอง แถลงผลการจับกลุ่มวัยรุ่น สร้างความเดือดร้อน และร่วมกันทำร้ายให้กับประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาจนได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ก่อนพากันขับรถหลบหนีไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ต.ค.2564 เวลา 02.00 น. สภ.สันป่าตอง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งซึ่งใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะจำนวนหลายคัน จอดดักบนถนนสาย อ.สันป่าตอง – อ.แม่วางฯ แล้วร่วมกันทำร้ายคนที่ขับขี่ผ่านมาจนได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่ได้จากการสืบสวนและประจักษ์พยานผู้เสียหาย ยื่นคำร้องขอศาลอนุมัติหมายจับผู้กระทำผิด ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ได้จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย 1.นายแบม อายุ 16 ปี และ 2.นายโอ๊ต อายุ 17 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จว.ลำพูน และวันที่ 12 ต.ค.2564 สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวได้ จำนวน 2 คน ซึ่งเป็นเยาวชน โดยให้การรับว่าได้ร่วมกับพวกที่หลบหนี ขับขี่รถจักรยานยนต์มาร่วมทำผิดที่มีการกล่าวหาจริง จึงทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ มั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือทำการอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิด ในการพาทรัพย์นั้นไปหรือพ้นจากการจับกุม”

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่หลบหนี ผบช.ภ.5 ได้กำชับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ฯ และกก.สส.ภ.จว. เชียงใหม่ และ บก.สส.ภ.5 ให้เร่งรัดติดตามผู้ร่วมกระทำผิดในกลุ่มอีกประมาณ 5 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version