นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดตราด เปิดเวทีประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนภาคตะวันออก เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 8 ตค.2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนภาคตะวันออก เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยมี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดจนพาณิชย์จังหวัดในภาคตะวันออก ทูตพาณิชย์ในกลุ่มประเทศ CLMV และทูตพาณิชย์ประเทศจีนประชุมร่วมผ่านระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) จัดขึ้นที่ห้องประชุมโรงแรมบ้านปูรีสร์ท อำเภอเมืองตราด

สำหรับการประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนภาคตะวันออก เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ในครั้งนี้มีวาระที่สำคัญในการประชุมประกอบด้วยการพิจารณาใช้ช่องทางธรรมชาติบ้านท่าเส้นตามหลักสิทธิมนุษยธรรม ที่จะมีการยกระดับสู่จุดผ่านแดนถาวรในอนาคต การจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมมาตรการลดค่าครองชีพของประชาชน การแก้ไขปัญหาการส่งออกผลไม้ไปจีน การสร้าง Branding ผลไม้ภาคตะวันออก และการส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจห้องเย็นและธุรกิจแปรรูปสินค้าเกษตรให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนของรัฐ อย่างไรก็ตามในเรื่องการยกระดับช่องทางธรรมชาติบ้านท่าเส้น
รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ขอให้ทางจังหวัดตราดเป็นต้นเรื่องนำเสนอเรื่องนี้ในรูปแบบของมติคณะกรรมการ่วมภาครัฐเอกชนนำเสนอไปยังคณะกรรมการเปิด – ระงับหรือปิดจุดผ่านแดน ที่มีเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเป็นประธาน พิจารณา นำเสนอไปยังคณะรัฐมนตรีต่อไป

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การยกระดับช่องทางธรรมชาติบ้านท่าเส้น นับเป็นอีกหนึ่งในเป้าหมายหลัก ที่กระทรวงพาณิชย์มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เกิดการค้าชายแดน ในการนำรายได้เข้าประเทศ

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version