นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา นักเรียนอำเภอเฉลิมพระเกียรติ โคราช ยิ้มออกบอกคิดถึงครูอยากไปเรียนแล้ว หลังได้รับวัคซีน “ไฟเซอร์” เข็มแรก

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคคลกรทางการแพทย์ พร้อมทั้งให้กำลังใจนักเรียน ที่ มีอายุระหว่าง 12–18 ปี เข้ารับบริการฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์”เข็มแรก ซึ่งมีนักเรียนเข้ารีบการฉีดทั้งหมด จำนวน 680 คน เพื่อให้ทันเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ตามนโยบายของรัฐบาล

 

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์”เข็มแรก ให้กับนักเรียน ซึ่งมีการระดมฉีดทุกโรงเรียนใน 32 อำเภอ ทั้งจังหวัดนครราชสีมา และจะเร่งฉีดเข็ม 2 ให้ทันกำหนด ก่อนเปิดเรียนในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ โดยจะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองตามความสมัครใจ โดยมีเป้าหมายฉีดให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนเปิดภาคเรียน ซึ่งได้รับความตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ปกครอง ได้นำบุตรหลาน เข้ารับวัคซีนเข็มแรกกันอย่างคึกคัก เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันหมู่ จะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ และสามารถช่วยลดโอกาสความเสี่ยงติดเชื้อได้

จากการสอบถาม ผู้ปกครอง ท่านหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนยินยอมที่จะให้ลูกฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์”เข็มแรก เพื่อจะได้มีภูมิคุ้มกันหมู่ และจะไก้กลับไปเรียนหนังซื้อตามปกติกับเพื่อนๆ เพราะว่าหยุดมานานแล้ว หลังจากเชื้อไวรัสโคโรน่าระบาดไปทั่วประเทศ โดยการรับวัคซีนในครั้งนี้ จะเกิดผลดีมากกว่าผลเสีย ซึ่งตนอยากให้ผู้ปกครอง นำบุตรหลานมาฉีดวัคซีนกันให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีบุคคลกรทางการแพทย์ช่วยดูแลบุตรหลานอยู่แล้ว หากเกิดปฏิบัติการตอบสนองจากการฉีดวัคซีน จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นอะไร

ด้านเด็กนักเรียน เปิดเผยว่า ตนตัดสินใจฉีดวัคซีน เพราะต้องการกลับไปใช้ชีวิตปกติ กลับไปเรียนหนังสือกับเพื่อนๆและไปเจอคุณครูที่ตนรักและเคารพ หลังจากเกิดโควิด 19 มาหลายปี ทำให้เรียนหนังสือไม่เต็มที่ ถึงแม้ว่าทางรัฐบาลจะให้ทำการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ก็ตาม ยังไงก็สู้เรียนในห้องเรียนไม่ได้ เพราะหากไม่เข้าใจก็สามารถที่จะสอบถามได้ในวินาทีนั้นเลย จึงอยากให้เพื่อนๆออกมาฉีกวัคซีนกันให้เยอะๆเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในโรงเรียน

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version