นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ชี้แจง “กรณี เป็นภาพข่าวปรากฎ ในสื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา”

สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ชี้แจง “กรณี เป็นภาพข่าวปรากฎ ในสื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา”

สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ชี้แจง“กรณี เป็นภาพข่าวปรากฎ ในสื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ตามที่มีข่าวกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มดื่มสุราริมคลองชลประทาน พอเริ่มเมา มักจะก่อเหตุวิวาทไล่ตีกัน แล้ววิ่งหนีคู่อริ ปีนเข้าบ้านหลานอดีตรอง ผบช.ภ.5 ถึงสองครั้ง ตามภาพบันทึกกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านเลขที่ 149 หมู่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นคลิปภาพเหตุการณ์ชายวัยรุ่นอายุประมาณ 18-20 ปี จำนวน 4 คน วิ่งหนีคู่อริเข้าไปที่หน้ารั้วประตูบ้านนั้น ”

จากการตรวจสอบ สภ.ช้างเผือก ขอนำเรียนว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ร.ต.อ.อาณัตย์ ปัญญาราษฎร์ (ช้างเผือก20) พร้อมกำลังสายตรวจ จยย. รวม 7 นาย ออกตรวจตรวจสอบการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น เพื่อป้องกันเหตุ ถนนคลองชลประทานตำบลช้างเผือก ขณะออกตรวจถึงสะพานลิลลี่ ใกล้ศูนย์ประชุมสินค้านานาชาติฯ ได้พบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก พอกลุ่มวัยรุ่นเห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แยกย้ายหลบหนี โดยมีบางส่วน ขับขี่ จยย.หลบหนีไป บางส่วนวิ่งหลบหนี และเจ้าหน้าที่ สามารถ ควบคุมตัวทำประวัติ จำนวน 2 คน และ ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน

โดย ที่ผ่านมานั้น สภ.ช้างเผือก ได้ทำโครงการ ป้องกันเหตุการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ชึ่งในปี2564 ตั้งแต่เดือน มกราคม เป็นต้นมา สามารถ ตรวจยึดรถ จยย.ดัดเเปลงสภาพได้ 900 กว่าคัน และทำประวัติบุคคลไว้ เป็นจำนวนกว่า 500 ราย
ซึ่ง สภ.ช้างเผือก จะได้เข้มงวดในการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายโดยเคร่งครัด หากพบกระทำผิดซ้ำ จะพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย ตามกฎหมาย

สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรภาค 5 ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน ร่วมกันสอดส่องเฝ้าระวังบุคคลที่มีลักษณะพฤติกรรมน่าสงสัย ซึ่งอาจจะก่ออาชญากรรม , การรวมตัวกันมั่วสุมหรือการรวมกลุ่มของกลุ่มเด็กแว้นเพื่อแข่งรถในทาง โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือ Application Police I lert U หรือ ช่องทางแฟนเพจตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และแฟนเฟจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกหรือโทรตรงถึง สภ.ช้างเผือก โทร.053-218443 ในการปราบปรามจับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version