นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา โคราชเกิดไฟไหม้บ้านตาวัย 71 ปี กลางเมือง วอดทั้งหลัง

นครราชสีมา โคราชเกิดไฟไหม้บ้านตาวัย 71 ปี กลางเมือง วอดทั้งหลัง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสำลักควัน 1 รายและถูกกระจกบาดได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ก่อนรีบปฐมพยาบาลเร่งด่วน

เมื่อเวลา 22.00 น วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2554 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น เลขที่ 87-89 ซอยเดชอุดม 22 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พบว่าเพลิงกำลังโหมกระหน่ำบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อมและเทศบาลเมืองนครนครราชสีมาจำนวนหลายคัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง แต่ในระหว่างที่กำลังดับเพลิงนั้นเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงจำนวน 2 นาย ที่ได้เข้าไปฉีดระงับเพลิงได้สำลักควันจึงต้องเร่งปฐมพยาบาลยังเร่งด่วนส่วนอีก 1 รายนั้น ได้ถูกกระจกบาดที่บริเวณขาได้รับบาดเจ็บ ก็นำตัวปฐมพยาบาลเช่นกัน

นายสมศักดิ์ แฝงทรัพย์ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ปกติตนจะนอนบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน แต่วันนี้ต้องตัดสินใจนอนข้างล่าง ในระหว่างนั้นได้พบไฟไหม้บริเวณห้องพระซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของตัวบ้าน ก่อนที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนก็ไม่สามารถที่จะหาน้ำมาดับได้ทัน จึงได้โทรเรียกกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ แต่เพลิงก็ได้ลุกลามจนไหม้บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านเกือบทั้งหมด ก่อนจะลามลงมาบริเวณชั้นล่างของตัวอาคารบ้าน ทำให้สิ่งของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งตนคาดการณ์ว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากปลั๊กไฟมีสภาพที่เก่า แต่ก็ยังโชคดีที่ไฟไหม้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงเนื่องจากเป็นชุมชนใหญ่ในละแวกดังกล่าวนั้น

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version