นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ฟิตเปรี๊ยะ ผบ.ทรภ.1 นำกำลังพล “วิ่งขึ้นเขา” เรียกความฟิต สักการะเสด็จเตี่ย พร้อมปฏิญาณตนจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี และซื่อสัตย์สุจริต

รุ่งเช้าวันที่ 5 ต.ค.64 เวลา 06.00 น. พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.ทรภ.1) หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการเรียกความฟิต และเรียกขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ จึงได้นำทัพกำลังพล “วิ่งขึ้นเขา” สักการะศาล พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาแห่งทหารเรือไทย ณ เขาแหลมปู่เจ้า อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี พร้อมปฏิญาณตนจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี และซื่อสัตย์สุจริต ทันที
“การวิ่งขึ้นเขา” ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายร่วมกันเพื่อเรียกความฟิตแล้ว ยังเป็นการเรียกขวัญกำลังใจ และเสริมสร้างความสามัคคีแก่กำลังพลในกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 โดยเรียนเชิญนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในทัพเรือภาคที่ 1 ตั้งแต่รองผู้อำนวยการกองขึ้นไป พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยกำลังที่ขึ้นการควบคุมทางยุทธการกับทัพเรือภาคที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย โดยหลังจากที่วิ่งขึ้นเขาเสร็จเรียบร้อย พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้นำกำลังพลทั้งหมด ถวายสักการะเสด็จเตี่ย ร้องเพลงถวาย 3 เพลง ได้แก่ เพลง “เดินหน้า” “ดอกประดู่” และ “ดาบของชาติ” ต่อจากนั้นได้นำกล่าวคำปฏิญาณตน ถวายประทัด และให้โอวาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่กำลังพลทั้งหมดอีกด้วย

สำหรับการปฏิญาณตนนั้น มีการเปล่งวาจาปฏิญาณตนทีละท่าน เป็นการแสดงออกให้เห็นถึงความตั้งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง จงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่คดโกง ไม่รับสินบน เป็นอันขาด เป็นการแสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพ มีความรักและยึดมั่นในเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นทหารเรือไทย เพื่อให้สมกับที่เป็น กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ

ภาพ/ข่าว : กองกิจการพลเรือนทัพเรือภาคที่ 1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535646

Exit mobile version