นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด เปิด 2 หมู่บ้านชายแดนหาดเล็กแล้วหลังผู้ติดเชื้อลดลง แต่ยังห้ามเรือนําสัตว์นํ้าทุกชนิดขึ้นท่าเทียบเรือทั้งหมด 3 แห่งด้วย

วันแรกของการเป็นหมู่บ้าน ม.5 บ้านคลองสน และม.1 บ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อแพร่ระบาดมาจากคลัสเตอร์โรงงานปลาโอ และจากลูกเรือประมง โดยคณะกรรมการสั่งห้ามประชาชนผ่านเข้าออกหมู่บ้าน ยกเว้นมีความจำเป็น และยามวิกาลห้ามออกจากเคหสถานโดยเด็ดขาด วันนี้ครบกำหนดการปิดหมู่บ้านแล้ว และพบว่ายอดผู้ป่วยติดเชื้อลดลงมากแล้ว จึงได้เปิดหมู่บ้านเป็นวันแรก
บรรยากาศวันนี้จึงมีประชาชนเดินทางเข้าออกหมู่บ้านกันมากขึ้นแต่คณะกรรมการยังสั่งห้ามประชาชนทุกคน เดินทางเข้าไปใช้บริการของท่าเทียบเรือที่บ้านคลองสน และบ้านคลองมะขาม แต่อนุญาตให้เรือประมงนำเรือมาจอดเทียบท่าได้ ห้ามการนำปลาและสัตว์น้ำต่างๆ มาขายให้ลูกค้าบนท่าเทียบเรือ แต่อนุญาตให้รถยนต์มารับปลาและสัตว์น้ำ ออกไปทำการคัดที่อื่นหรือขายกันด้านนอกท่าเทียบเรือก่อน เนื่องจากเกรงจะมีการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากการคัดเลือกและซื้อขายปลาและสัตว์น้ำบนท่าเทียบเรือประมงดังกล่าว
โดยนายขจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอคลองใหญ่ สั่งให้ทำการปิดท่าเทียบเรือต่ออีก 7 วัน จะไปเปิดในวันที่ 11 ตค.ที่จะถึงนี้ เพื่อทำการคัดกรองและเว้นระยะในการเฝ้าติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 จากกลุ่มลูกเรือประมง และแรงงานประมงต่อเนื่อง นอกจากนี้ช่วงนี้มีเรือประมงจากจังหวัดทางภาคใต้ มาทำการประมงในน่านน้ำจ.ตราด และนำเรือเข้าเทียบท่าเทียบเรือต่างๆในพื้นที่ต.หาดเล็ก จึงต้องปิดท่าเทียบเรือทั้งหมด 3 ท่าเรือเช่น ท่าเรือกัลปังหา ท่าเทียบเรือชลาลัย และท่าเทียบเรือ ป.เกษมศิริ เป็นต้น เพิ่มอีก 7 วัน เปิดวันที่ 11 ตค.2564 เป็นต้นไป

หลังปิดสองหมู่บ้านที่ตําบลหาดเล็กที่ผ่านมา ช่วงนี้ปลดล๊อกวันแรกหลังพบผู้ป่วยเพิ่มมาตลอดและได้เบาลงบ้างแล้วเมื่อวานแค่ 3 ราย ตําบลคลองใหญ่ 4 ราย และเมื่อวานมีผู้ติดเชื้อสะสม 1,552 ราย เสียชีวิต 15 ราย อย่างไรก็ตามต้องเฝ้าระวังจับตาดูแรงงานลูกเรือประมงต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version