นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา หนุ่มอาสากู้ภัยโคราช ขอทำภารกิจขนประชาชนหนีจากอุทกภัย ก่อนมาร่วมงานศพมารดา

กรณีหนุ่มอาสากู้ภัยสว่างเมตตา ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่เช้าจนค่ำ จนมาทราบข่าวว่าแม่ตายแต่ยังแข็งใจปฏิบัติภารกิจจนสำเร็จ

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 29 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 58 หมู่ 10 บ้านหนองตะลุมปุ๊ก ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อไปพูดคุยกับนายธรรมนูญ ประจิตร อายุ 23 ปี อาสากู้ภัย จุดหนองบัวศาลา สว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา เปิดเผยว่า นางสาวรำพึง เรือสูงเนิน อายุ 49 ปี มารดาของตน ไปรักษาตัวจากโรคตับวาย ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนที่จะมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 ในระหว่างนั้นตนเองได้ลงพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิตั้งแต่วันที่ 25 ช่วงค่ำรอยต่อของวันที่ 26 กันยายน 2564 มี 2 ภารกิจ ที่ต้องอพยพคนหนีจากน้ำท่วม คือการอพยพผู้ป่วยที่โรงพยาบาล และอพยพชาวบ้านที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งก่อนที่ตนเองจะทราบเรื่องว่าแม่เสียชีวิตนั้น รู้สึกได้ยินเสียงแว่วๆข้างหูว่า ให้หยิบโทรศัพท์ดู เพราะก่อนหน้านั้นมีคนโทรศัพท์มาแจ้งว่าแม่ได้เสียชีวิต แต่ตนเองก็ไม่ได้หยิบดูเพราะต้องเร่งรีบในการช่วยเหลืออพยพประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัย หลังจากที่ทำการช่วยเหลือ เรือที่ตนเองของผู้ป่วย ประมาณ 6 คนได้เกิดพลิกคว่ำ แต่ก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ที่หัวหน้าจุดหนองบัวศาลาจะขับรถมาจากตัวจังหวัดนครราชสีมาเพื่อมาแจ้งข่าวร้ายให้ตนเองทราบ หลังที่ตนเองทราบนั้นก็กำลังช่วยเหลือคนอยู่น้ำตาไหลหลั่งไหลออกมา แต่ก็คิดอีกใจนึงว่ายังมีญาติพี่น้องยังคอยดูแลแม่อยู่ ต้นจึงตั้งใจที่จะทำภารกิจน้ำท่วมให้เสร็จสิ้นเสียก่อนถึงค่อยกลับไปงานศพแม่

หลังจากที่ได้มาร่วมงานศพแม่และเผาเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ตนเองก็ได้ออกไปช่วยเหลือลบคนที่อำเภอโนนสูงหลังจากมีน้ำไหลบ่าเข้ามาในตัวอำเภอเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ขอขอบคุณคนที่ชื่นชมเกี่ยวกับความดีในครั้งนี้ พ่อแม่ได้สั่งสอนให้ลูกทุกคนทำความดีและมีความเสียสละอยู่ตลอดเวลา ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่เป็นอาสาตอนก็มุ่งมั่นตั้งใจทำงานและเป็นคนดีเพื่อช่วยเหลือสังคม

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version